"บิ๊กโจ๊ก"แจงถอนเรื่องร้องเรียนนายกฯเหตุถูกหลอกให้เซ็น

2024-04-24 16:36:01

"บิ๊กโจ๊ก"แจงถอนเรื่องร้องเรียนนายกฯเหตุถูกหลอกให้เซ็น

Advertisement

"บิ๊กโจ๊ก"ยื่น ป.ป.ช.สอบพนักงานสอบสวน  200 คนไม่มีอำนาจสอบสวน แจงถอนเรื่องร้องเรียนนายกฯ เหตุถูกหลอกให้เซ็น 

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อให้เอาผิด หัวหน้าพนักงานสอบสวนและพนักงานสอบสวน กว่า 200 คน  

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า  ตนได้มายื่น ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ให้มีการไต่สวนและตรวจสอบพนักงานสอบสวน สน.เตาปูนและทุ่งมหาเมฆว่าเป็นการสอบสวนโดยไม่มีอำนาจ ในส่วนของสำนวนนั้น ขอไม่พูดถึงจะผิดจะถูกอย่างไรเป็นเรื่องของ ป.ป.ช.และศาล แต่การที่พนักงานสอบสวนดำเนินการโดยไม่มีอำนาจนั้น จะทำให้พยานหลักฐานทั้งหมดเสีย ไม่สามารถนำเข้าสู่สำนวนได้ ดังนั้นจึงมายื่นเพิ่มเติมในส่วนของจำนวนและรายชื่อของพนักงานสอบสวนกว่า 200 คน ตั้งแต่  รอง ผบ.ตร. กรณีไม่มีอำนาจในการสอบสวน การใช้อำนาจโดยไม่ชอบอันเป็นความผิดฐาน 157 ทั้งนี้ขอฝากไปยังน้อง ๆ พนักงานสอบสวน หากดำเนินการตามคำสั่งที่มิชอบของผู้บังคับบัญชาเพราะกลัวว่าจะถูกสั่งย้ายนั้น  ย้ายไปก็ย้ายกลับได้ แต่เมื่อใดก็ตามที่ถูกดำเนินคดีอาญาจะต้องติดคุก และหลายคนที่จะเกษียณหรือหลายคนที่เกษียณ เช่น ผู้กำกับที่กำลังจะเกษียณในเดือน ต.ค. ต้องใช้ชีวิตหลังจากนี้ในการต่อสู้คดีกับตนและกับ ป.ป.ช. 

ส่วนกรณีที่ถอนเรื่องร้องเรียนนายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง ผบ.ตรโดยมิชอบนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า เนื่องจากตนได้ตรวจสอบแล้วว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้ยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.แล้ว และกระบวนการสอบสวนไปได้ไกลแล้ว ดังนั้นเรื่องที่ยื่นจึงถือว่าซ้ำ หากยังยื่นอยู่ก็จะทำให้กระบวนการสอบสวนล่าช้า นอกจากนี้ ยังได้ตรวจสอบด้วยตัวเอง พบว่า นายกฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกรณีมีคำสั่งย้ายตนกลับ และต่อมาให้ถูกออกจากราชการ แต่นายกฯ เป็นเพียงผู้ที่เซ็นเท่านั้น เพราะถูกคนหลอกให้เซ็นรับทราบ จึงถอนเรื่องร้องเรียน ยืนยันว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกันก่อน และไม่เกี่ยวข้องกับบ้านจันทร์ส่องหล้า