“แผน”ถอนฟ้อง “ผบช.ก.-ผบก.ป.”

2018-03-29 12:35:23

 “แผน”ถอนฟ้อง “ผบช.ก.-ผบก.ป.”

Advertisement

“แผน”พยานฝั่ง “ครูปรีชา”ยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง “ผบช.ก.-ผบก.ป.” จากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ยอมรับว่าขาดความรู้ด้านกฎหมาย ด้านทนายความเผยเตรียมแจ้งความเอาผิดเพจดังไลฟ์สดหมิ่นศาล

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ “แผน” พยานฝ่ายนายปรีชา ครูชำนาญการพิเศษ รร.เทพมงคลรังษี จ.กาญจนบุรี ในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท พร้อมด้วย นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ เดินทางมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม โดยใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งโดยมิชอบเพื่อแกล้งให้บุคคลนั้นรับโทษ หรือหนักขึ้น



นายฐนุกร กล่าวว่า เหตุผลที่ถอนฟ้องเพราะก่อนหน้าได้ติดตามข่าวจากสื่อหลายช่องทาง บางสำนักระบุว่า หากเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ตำรวจจะทำการจับกุม จึงรู้สึกตกใจกลัว ยอมรับว่าขาดความรู้ด้านกฎหมาย แต่เมื่อวันที่ 28 มี.ค.หลังจากเข้ารับทราบข้อกล่าวหาให้การอันเป็นเท็จ พบว่าไม่เป็นไปตามกระแสข่าว อีกทั้งตำรวจได้ปฎิบัติกับตนตามขั้นตอน ไม่มีการข่มขู่ บังคับทำให้ตัดสินใจถอนฟ้องในวันนี้



ขณะที่ นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ กล่าวว่า การยื่นฟ้องก่อนหน้านี้เป็นทนายความชุดเก่าของนายฐนุกร ทั้งนี้ตนมองบว่า ไม่มีสาระสำคัญที่จะต้องฟ้อง และในวันนี้เวลา 16.00 น. จะเข้าแจ้งความเอาผิดกับเพจดังที่มีการไลฟ์สด หมิ่นศาล ที่ สน.พหลโยธินต่อไป