อาลัย "ทวี ไกรคุปต์" เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 84 ปี

2024-04-20 11:40:49

อาลัย "ทวี ไกรคุปต์" เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 84 ปี

Advertisement


อาลัย "ทวี ไกรคุปต์" อดีต ส.ส.ในตำนาน เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 84 ปี "ปารีณา"โพสต์เศร้าระบุคุณพ่อรักการพัฒนา รักประชาธิปไตย เกลียดคอร์รัปชัน 

เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 20 เม.ย. 67 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ขอความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยเขียนถึงนายทวี ไกรคุปต์ บิดา ว่า  "ส.ส.ในตำนาน คุณพ่อเป็นนักการเมืองที่โด่งดังในอดีต โดยมีผลงานมากมายในพื้นที่ และในหน้าสื่อต่างๆ คุณพ่อรักการพัฒนา และเกลียดการคอร์รัปชัน เคยต่อสู้กับการคอรัปชั่นมามากมาย จนได้รักษาผลประโยชน์ให้ประเทศมหาศาลในอดีต  และถึงแม้ปารีณาจะไม่ชอบทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แต่คุณพ่อกลับตรงข้าม ซึ่งปารีณาเคารพความคิดเห็นคุณพ่อเสมอ เพราะคุณพ่อรักประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 

ด้านนายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  ระบุว่า ขอแสดงความไว้อาลัย นักการเมืองอาวุโส 1 ในขุนพลของป๋าเปรม ท่านทวี ไกรคุปต์ ที่จากไปอย่างสงบเมื่อคืนนี้  คุณเอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ได้เขียนมาบอกเมื่อสองทุ่มเศษเพราะทราบว่าคุ้นเคยนับถือกันมานานแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า นายทวี ได้เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 84 ปี ที่ รพ.ศิริราช หลังจากล้มป่วยที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับ นายทวี ไกรคุปต์ เกิดเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2482 เป็นอดีตรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.ราชบุรี 7 สมัย และเป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาไทย ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมไทยและพรรค

นายทวีสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก​โรงเรียน​อำนวยศิลป์  สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมรสกับ นางสิริบังอร ไกรคุปต์ อดีตผู้พิพากษาสมทบ มีบุตรธิดา 2 คน คือ นายสีหเดช ไกรคุปต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโตนด และ  น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี 4 สมัย

นายทวีเข้าสู่งานการเมือง ด้วยการเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2518 ก่อนที่จะมาลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก พ.ศ. 2522 ได้รับเลือกเรื่อยมา จนถึงปี พ.ศ. 2539 ส่วนการเลือกตั้ง พ.ศ. 2544 ได้ลงสมัครในนามพรรคไทยรักไทย แต่แพ้ให้กับนางประไพพรรณ เส็งประเสริฐ จากพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาจึงวางมือ โดยให้ น.ส.ปารีณา บุตรสาวลงสมัครรับเลือกตั้งแทน

นายทวี  เคยได้รับแต่งตั้งเป็น รมช.พาณิชย์ ในรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เมื่อ  พ.ศ. 2524 และเป็น รมช.คมนาคม ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย พ.ศ. 2535