“เมียเปรมชัย-วันดี”ปฏิเสธแจ้งเท็จงาช้างแอฟริกา

2018-03-28 17:50:40

“เมียเปรมชัย-วันดี”ปฏิเสธแจ้งเท็จงาช้างแอฟริกา

Advertisement

“เมียเปรมชัย-วันดี” เข้ารับทราบข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จและแจ้งให้จดข้อความอันเป็นเท็จ พร้อมปฏิเสธไม่ทราบว่าเป็นงาช้างแอฟริกา


เมื่อวันที่ 28 มี.ค. นางคณิตา กรรณสูต ภรรยานายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย น.ส.วันดี สมภูมิ ผู้เซ็นชื่อรับรองเป็นงาช้างบ้าน เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันแจ้งความเท็จและแจ้งให้จดข้อความอันเป็นเท็จ หลังเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาดูด้วยพร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธว่า เป็นงาช้างจากแอฟริกา แต่ยืนยันลายเซ็นในเอกสารที่จดทะเบียนเป็นของตัวเองจริง โดยหลังจากทั้งคู่รับทราบข้อกล่าวหาเสร็จแล้ว จะปล่อยตัวกลับไป เนื่องจากทั้งคู่ได้ยื่นประกันตัวกับศาลไปแล้วก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ทาง บก.ปทส. จะเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการ ให้ทันภายในวันที่ 30 มี.ค.นี้

ส่วนความคืบหน้าในสำนวนคดีร่วมกันล่าสัตว์นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า พยานหลักฐานและสำนวนที่ตำรวจทำ 100 % ได้ยื่นฟ้องแก่อัยการไปเรียบร้อยแล้ว