เริ่ดที่สุด! "ลิซ่า” BlackPink แฟนคลับเปย์วันเกิดขึ้นบิลบอร์ดอเมริกา

2018-03-28 16:30:22

เริ่ดที่สุด! "ลิซ่า” BlackPink แฟนคลับเปย์วันเกิดขึ้นบิลบอร์ดอเมริกา

Advertisement

นับว่าเป็นปรากฏการณ์สุดเซอร์ไพรส์ที่ไอดอลสาวชาวไทยคนนี้ทำชื่อเสียงเกรียงไกรไปถึงเกาหลีใต้ สำหรับ "ลิซ่า - ลลิษา" เพราะเธอเป็นถึงหนึ่งในนักร้องนำแห่งวง BlackPink (แบล็กพิงก์) และเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังสุดๆ ในขณะนี้ แต่วันเกิดปีนี้เป็นที่น่ายินดียิ่งกว่าปีไหนๆ เพราะตอนนี้เธอได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นบิลบอร์ดใจกลางไทม์สแควร์กลางกรุงสหรัฐอเมริกา ...






ในวันคล้ายวันเกิดมันช่างเลิศวิลิศมาหรา ถ้าเราได้ให้สิ่งดีๆ แก่คนที่่เรารัก ซึ่งนักร้องสาวชาวไทยคนนี้ก็เช่นกันที่มีแต่คนฟูมฟักและเอ็นดู เพราะแฟนคลับทั้งหลายหมายเซอร์ไพรส์หนู "ลิซ่า ลลิษา" แห่งวง Blackpink ด้วยการทุ่มเงินก้อนใหญ่จัดการเช่าป้ายบิลบอร์ด ขนาดมหึมาใจกลางไทม์สแควร์ ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อขึ้นรูป Happy Birthday ลิซ่า! โดยหนูลิซ่าถือเป็นศิลปินหญิงไทยคนแรกที่มีรูปขึ้นบิลบอร์ดแห่งนี้ นอกจากนี้ เธอยังเป็นสาวไทยเพียงคนเดียวในค่ายเพลงชื่อดังของเกาหลีอย่างค่าย YG Entertainment อีกด้วย ว้าวไปอีกกกก... 







โอ้โห! คุณพระ! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้ว รักจัดหนักพลังแฟนคลับมหาศาล เกินกว่าจะคาดคิด "ลิซ่า ลลิษา" ไอดอลสาวดาวรุ่งพุ่งแรง แจ้งเกิดอย่างแรงจากการเดบิวต์เป็นนักร้องวง Blackpink จะได้ขึ้นบิลบอร์ดกับเค้าด้วย สวยจริงๆ เลยหนูลิซ่าขาาาา ...



แบล็กพิงก์ เป็นเกิร์ลกรุ๊ปของประเทศเกาหลีใต้ สังกัดค่ายวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ในปี ค.ศ. 2016 ประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวน 4 คนคือ จีซู, เจนนีี่, โรเซ่ และ ลิซ่า เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ปี ค.ศ. 2016 กับซิงเกิลอัลบั้ม สแควร์วัน 




ลลิษา มโนบาล เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ปี ค.ศ. 1997 ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ลิซ่าอาศัยอยู่กับแม่ซึ่งเป็นชาวบุรีรัมย์ โดยมีพ่อบุญธรรมชื่อ Marco Brueschweiler ชาวสวิส เป็นผู้จัดการร้านอาหารในกรุงเทพฯ



ลิซ่าเริ่มสนใจการเต้นตั้งแต่ตอนกำลังศึกษาในชั้นประถม เธอเคยลงแข่งขันในโครงการทูบีนัมเบอร์วัน และเป็นส่วนหนึ่งของวงในการประกวดเต้นชื่อทีม "วีซาคูล" (We Za Cool) ไปแข่งขันในรายการ แอลจีเอนเตอร์เทนเมนต์ เคียงข้างกับ แบมแบม นักร้องวงก็อตเซเว่น (GOT7)






ในปี ค.ศ. 2010 เธอเริ่มไปออดิชั่นกับค่ายวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์โดยส่งวิดีโอการเต้นของเธอเอง ลิซ่าเป็นคนเดียวที่เป็นที่ยอมรับในการออดิชั่นที่ประเทศไทยของวายจี และเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของวายจีเมื่อวันที่ 11 เมษายน ปี ค.ศ. 2011






ลิซ่าเริ่มเป็นที่สนใจในปี ค.ศ. 2012 หลังจากวายจีอัพโหลดวิดีโอการเต้นของเธอลงบนยูทูบในชื่อคลิปว่า WHO'S THAT GIRL??? ในวันที่ 3 พฤษภาคม ปี ค.ศ. 2013 เธอยังได้แสดงมิวสิกวิดีโอเพลง "รินการีนกา" (Ringa Linga) ของแทยัง และเป็นนางแบบให้กับเสื้อผ้ายี่ห้อโนนากอน (Nonagon) ร่วมกับบี.ไอและบ็อบบี วงไอคอนในปี ค.ศ. 2014



หลังจากได้รับการฝึกฝนเป็นระยะเวลา 5 ปี ลิซ่าได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวงแบล็กพิงก์ โดยรับหน้าที่เป็นแร็ปเปอร์และนักเต้นนำ และเปิดตัวครั้งแรกด้วยอัลบั้ม สแควร์วัน เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ปี ค.ศ. 2016 ในเดือนพฤศจิกายน แบล็กพิงก์ได้รับรางวัลเอเชียอาร์ติสต์อะวอดส์รางวัลแรก สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ในปีต่อมา พวกเธอกวาดสามรางวัลจากแกออนชาร์ตเคป็อปอะวอดส์ ในสาขาศิลปินหน้าใหม่แห่งปี , เพลงแห่งปี ประจำเดือนสิงหาคม จากเพลง "วิสเซิล" และเพลงแห่งปี ประจำเดือนพฤศจิกายน จากเพลง "เพลย์อิงวิทไฟร์" 



ขอขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย