นายกฯยังไม่มีแพลนปรับ ครม.

2024-04-13 15:55:33

นายกฯยังไม่มีแพลนปรับ ครม.

Advertisement

นายกฯยังไม่มีแพลนปรับ ครม.ในเร็ว ๆ นี้  ยังไม่ชัดเจนนั่ง รมว.คลัง อยากให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.67  ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับ ครม   ว่า สื่อพูดแทนนายกฯ เลยหรือ วันนี้ยังไม่มีการปรับอะไร แต่เป็นแค่ข่าวลือที่ทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจ และทำให้มีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นเยอะ ต้องขอความกรุณาว่ายังไม่มีแพลนที่จะปรับ ครม. วันนี้ พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ หากออกข่าวไปเยอะจะมีความหวั่นไหว คนที่มีรายชื่อไปเกี่ยวข้องอาจมีความไม่สบายใจ โดยหลักของเราคือประชาชน จึงอยากให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ จริงๆ แล้วเรื่องการปรับ ครม.มีหลายเหตุผล ไม่ว่าจะทำหน้าที่ในสภาฯ การบริหาร เรื่องของการถูกคนถูกฝา ทำงานมา 6-7 เดือน ต้องไปดูอีกทีว่าความเหมาะสมอยู่ตรงไหน ทุกอย่าง เอาเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก 

เมื่อถามว่ารัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกปรับออก ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับนายกฯ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า มีบ้าง แต่ตนได้ให้ความสบายใจแก่เขาไปแล้ว เมื่อถามต่อว่าโควตารัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐที่ยังว่างหนึ่งเก้าอี้ได้ส่งรายชื่อมาแล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้ เดี๋ยวจะกลับไปคุย ถ้าจะมีการปรับในเร็วๆ นี้ต้องถามว่าจะเอาใครเข้ามาหรือไม่ ต้องให้เกียรติ หากจำได้ตนให้เกียรติตลอดเวลา เพราะยังมีเก้าอี้เหลืออีกหนึ่ง

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าจะส่งชื่อนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ยังมีเรื่องเล็กน้อยที่ต้องเคลียร์ เรายึดตามกฎหมาย และให้เกียรติพรรคร่วมทุกพรรค

ต่อข้อถามถึงกระแสข่าวที่ว่านายกฯ จะไปนั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม แทนนายสุทิน คลังแสง นายเศรษฐา หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ไม่ ตนยังไม่มีความเคลื่อนไหว ยังไม่มีความชัดเจนอะไรทั้งสิ้น วันนี้ตนยังเป็น รมว.คลัง และได้เรียกนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการ รมว. คลัง รวมถึงนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ก็มานั่งคุยสั่งงานเมื่อวานนี้ (12 เม.ย.) จนถึงเวลา 22.00 น. และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ก็เดินทางมาพูดคุยเรื่องการเดินทางด้วย

เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้เรียกมาเพื่อมอบหมายงานก่อนไปทำหน้าที่อื่นใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มี ต้องให้เกียรติทุกคนไม่มีอะไรทั้งสิ้น เมื่อถามอีกว่านายกฯ จะให้ความชัดเจนได้หรือไม่ว่าจะไม่เกิดขึ้นในเดือน เม.ย.หรือพ.ค.นี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้ สัญญาตรงนี้ไม่ได้ แต่วันนี้ไม่มีแน่นอน และไม่ใช่วันที่ 17 เม.ย.นี้