"ก้าวไกล - อบจ.ปทุมธานี - ทอ. "คุยครั้งแรกพัฒนา "ธูปะเตมีย์" ให้ ปชช.ใช้ประโยชน์

2024-04-12 14:54:04

 "ก้าวไกล - อบจ.ปทุมธานี - ทอ. "คุยครั้งแรกพัฒนา "ธูปะเตมีย์" ให้ ปชช.ใช้ประโยชน์

Advertisement

"ก้าวไกล - อบจ.ปทุมธานี - ทอ. "คุยครั้งแรกพัฒนา "ธูปะเตมีย์" ให้ประชาชนใช้ประโยชน์ คาดมีประชุมนัดต่อไปพร้อมเกิดความเปลี่ยนแปลงในพื้นที่

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 นายเชตวัน เตือประโคน ส.ส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล   ในฐานะผู้เสนอนโยบายเปลี่ยนสนามกอล์ฟกองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) เป็นสวนสาธารณะให้ประชาชน พร้อมทีม ส.ส.  ใน จ.ปทุมธานี พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี ร่วมประชุมพิจารณาแนวทางการพัฒนาพื้นที่เสริมสร้างกีฬากองทัพอากาศ ที่ห้องประชุมฝ่ายเสนาธิการกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยมี พล.อ.อ.เสกสรร คันธา เสนาธิการ ทอ. เป็นประธานในที่ประชุม เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

นายเชตวัน กล่าวว่า เป็นนิมิตหมายที่ดีที่กองทัพอากาศให้ความสำคัญกับเสียงเรียกร้องของประชาชนและพร้อมที่จะปรับตัวอยู่ร่วมกับประชาชนจนมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาเรื่องการพัฒนาพื้นที่ตรงแยกปากทางลำลูกกา อย่างสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ ที่อาจปรับเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์มากขึ้น ครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกที่ทั้ง 3 ฝ่าย คือพรรคก้าวไกล องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และกองทัพอากาศ ได้คุยกันอย่างเป็นทางการ คาดว่าน่าจะมีการประชุมนัดต่อๆ ไปพร้อมทั้งความเปลี่ยนแปลงของพื้นที่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

"การพูดคุยในครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปิดใจ ได้ฟังเหตุผลของแต่ละฝ่าย อย่างผมก็ได้เข้าใจความจำเป็นเรื่องความมั่นคง เรื่องสวัสดิการของทหารมากขึ้น ทางกองทัพเองก็เข้าใจฝ่ายการเมืองอย่างผมว่าไม่ได้มีอคติอะไรกับกองทัพ และการนำเสนอเรื่องนี้ก็เพราะประชาชนเรียกร้อง ก็เพราะประชาชนตั้งคำถามกันมากกับกองทัพเรื่องการใช้พื้นที่ ขณะที่ทางนายก อบจ. ก็ได้กล่าวถึงความตั้งใจในการดูแลประชาชน และความพร้อมที่จะร่วมพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ด้วยกัน ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะทำเพื่อพี่น้องชาวปทุมธานี"นายเชตวัน กล่าว