"ฝูเป่า" แพนด้ายักษ์ซุปตาร์ กลับถึงเสฉวนแล้ว

2024-04-04 21:25:10

"ฝูเป่า" แพนด้ายักษ์ซุปตาร์ กลับถึงเสฉวนแล้ว

Advertisement

เฉิงตู, 4 เม.ย. (ซินหัว) -- เครื่องบินเช่าเหมาลำพาตัวแพนด้ายักษ์ "ฝูเป่า" ส่งถึงนครเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตอนประมาณ 19.22 น. ของวันพุธ (3 เม.ย.)

ฝูเป่าเกิดวันที่ 20 ก.ค. 2020 ถือเป็นลูกแพนด้ายักษ์ตัวแรกที่เกิดในเกาหลีใต้จากพ่อแม่แพนด้ายักษ์ "เล่อเป่า" และ "อ้ายเป่า" ซึ่งเป็นคู่แพนด้าที่จีนให้เกาหลีใต้เช่ายืมในปี 2016 โดยข้อตกลงที่ลงนามระหว่างสองประเทศระบุว่าฝูเป่าจะต้องถูกนำพากลับจีนก่อนอายุครบ 4 ปี

ภายหลังการตรวจสอบโดยศุลกากรที่ท่าอากาศยานนานาชาติเฉิงตู ซวงหลิว ฝูเป่าจะถูกส่งไปยังฐานแพนด้ายักษ์เสินซู่ผิงของเขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติว่อหลงในซื่อชวนเพื่อกักกันโรค

หลี่กั่ว รองผู้อำนวยการฐานแพนด้ายักษ์เสินซู่ผิง สังกัดศูนย์อนุรักษ์และวิจัยแพนด้ายักษ์แห่งประเทศจีน ระบุว่าฐานแพนด้าแห่งนี้เตรียมพร้อมเต็มที่เพื่อต้อนรับฝูเป่า และจะพิจารณาอีกครั้งว่าฝูเป่าจะออกมาอวดโฉมสู่สายตาสาธารณชนเมื่อใดโดยดูว่ามันปรับตัวได้ดีแค่ไหน เนื่องจากที่ผ่านมาระยะการปรับตัวของแพนด้าอาจกินเวลาตั้งแต่ 1-8 เดือน หรือนานกว่านั้น


(แฟ้มภาพซินหัว : ฝูเป่าถูกส่งตัวถึงท่าอากาศยานนานาชาติเฉิงตู ซวงหลิว ในนครเฉิงตู มณฑลซื่อชวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 3 เม.ย. 2024)