"แพรรี่ ไพรวัลย์" กรี๊ดแตก !! โพสต์หรา "เป็นหนี้บวชไม่ได้"

2024-04-04 13:40:44

"แพรรี่ ไพรวัลย์" กรี๊ดแตก !! โพสต์หรา "เป็นหนี้บวชไม่ได้"

Advertisement

"แพรรี่ ไพรวัลย์" กรี๊ดแตก !! โพสต์หรา "เป็นหนี้บวชไม่ได้" ด้านตลกดังโพสต์ตัดพ้อท้อถอย "หรือสุดท้ายจะต้องตายทุกคนถึงสะใจ" 



"แพรรี่ ไพรวัลย์" เคลื่อนไหวถึงประเด็นดังหวังเตือนสติ !! โดยเธอ ออกมาโพสต์แสดงความเห็นถึงกรณีคนที่เป็นหนี้ และจะไปบวชว่า




“ติดหนี้ต้องเคลียร์ตัวเองก่อนนะคะ จะหนีไปบวชไม่ได้ มันบวชไม่ขึ้น เพราะเวลาพระกรรมวาจาจารย์สวดถามว่า อนโณสิ๊ (เธอไม่มีหนี้ใช่ไหม) จะตอบยังไงคะ” นอกจากนี้ ยังคอมเมนต์แสดงความเห็นเพิ่มเติมด้วยว่า “มีวิธีที่ทำได้ คือไปแจ้งเจ้าหนี้ แล้วให้เจ้าหนี้ยกหนี้ให้ค่ะ”





พระไตรปิฎก เล่มที่ ๔ พระวินัยปิฎก เล่มที่ ๔ มหาวรรค ภาค ๑ 

ห้ามบวชคนมีหนี้ ก็โดยสมัยนั้นแล ลูกหนี้คนหนึ่งหนีบวชในสำนักภิกษุ พวกเจ้าทรัพย์พบแล้ว กล่าวอย่างนี้ว่า ภิกษุรูปนี้คือลูกหนี้ของพวกเราคนนั้น ถ้ากระไร พวกเราจงจับมัน

เจ้าทรัพย์บางพวกพูดทัดทานอย่างนี้ว่า ท่านทั้งหลายอย่าได้พูดเช่นนี้ เพราะพระเจ้า พิมพิสารจอมเสนามาคธราช ได้มีพระบรมราชานุญาตไว้ว่า กุลบุตรเหล่าใดบวชในสำนักพระ สมณะเชื้อสายพระศากยบุตร กุลบุตรเหล่านั้น ใครๆ จะทำอะไรไม่ได้ เพราะธรรมอันพระผู้มี พระภาคตรัสไว้ดีแล้ว จงประพฤติพรหมจรรย์เพื่อทำที่สุดทุกข์โดยชอบเถิด



ประชาชนจึงเพ่งโทษ ติเตียน โพนทะนาว่า พระสมณะเชื้อสายพระศากยบุตรเหล่านี้ มิใช่ผู้หลบหลีกภัย ใครๆ จะทำอะไรไม่ได้ แต่ไฉนจึงให้คนมีหนี้บวชเล่า

ภิกษุทั้งหลาย กราบทูลความเรื่องนั้นแด่พระผู้มีพระภาค พระผู้มีพระภาครับสั่งกะภิกษุทั้งหลายว่า ดูกรภิกษุทั้งหลาย คนมีหนี้ ภิกษุไม่พึงให้บวช รูปใดให้บวช ต้องอาบัติทุกกฎ



ด้าน "จั๊กกะบุ๋ม" รับศึกสังคมโจมตีไม่มีพัก เจ้าตัวตัดพ้อท้อถอย โพสต์เฟซบุ๊กหรือทางสุดท้ายคือต้องจากไป ทุกคนถึงจะสะใจ ท้ายที่สุดก็ลบโพสต์ออกไปแต่ก็มีคนแคปเอาไว้ได้ทัน โดยได้โพสต์ว่า "นี่คงจะเป็นโพสต์สุดท้ายของผมที่จะโพสต์และสื่อสารกับทุกคน



ผมขอโทษและได้ยอมรับความผิดจากสิ่งที่ตัวเองได้ทำหมดแล้ว การกระทำของผมทั้งหมดมันไม่ถูกต้องและถูกใจคนในสังคมเท่าไหร่นัก อันนี้ผมก็ต้องยอมรับ แต่ตลอดระยะเวลาในการพูด หรือให้ข่าว ในสื่อต่างๆ ผมพยายามพูดเสมอว่าผม ไม่ได้มีเจตนา และมีความตั้งใจ ที่จะคืนเงินให้กับทุกคนอยู่แล้ว

แต่เหมือนทุกคนปิดหู ปิดตา ไม่พร้อมรับฟัง ในสิ่ง ที่ผม พยายามจะอธิบาย กลับกลายเป็นความสนุกของทุกคนแม้กระทั่งเรื่องการบวช ของผม ผมไม่ได้เเก้ตัว ผมไม่ได้บวชหนีหนี้ ผมจะบวชหลังจากสะสางเรื่องนี้ ผมมีความตั้งใจจริงๆ ครับ

แต่วันนี้ทุกคนไม่เหลือพื้นที่เล็กๆ ให้ผมได้ยืนเลย แม้แต่นิดเดียว ทุกคนได้แต่เฝ้าถามว่าผมจะคืนเงินเมื่อไหร่ การถูกกระหน่ำ โจมตี ผมไม่ได้โกรธหรอกครับ เพียงแต่แค่รู้สึกถึงสิ่งทุกคนอยากเห็น เรื่องของการรับผิดชอบของผม คืนเงินตอนไหน คืนเงินได้ยัง ตอบได้ตอนนี้เลยครับว่า ยังคับ ยังเพราะผม มองไม่เห็นช่องทางที่จะทำให้ผมมีรายได้มาจากตรงไหนเลย ในเมื่อทุกช่องทางถูกปิดหมด ให้ผมเจอทางตัน แต่ตรงกันข้าม กับสิ่งที่ทุกคนต้องการ ผมมีแรงในการต่อสู้เสมอ

วันนี้ในเมื่อทุกคน ได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ผมแค่อยากถามว่า พวกคุณ อยากให้ผม หาเงินมาใช้หนี้กันจริงหรือเปล่า หรือ ผมต้องตาย ทุกคนถึงจะได้สะใจ จะได้ยิ้ม และหัวเราะกันได้เต็มที่ หรือนี่จะเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากเห็นมันจริงๆ ผมทำให้ได้นะ ไม่ติด ถ้าเอาชีวิตผมแลก กับความผิดที่ผมได้ก่อ ผมยินดี





หลังโพสต์นี้เผยแพร่ไปได้ไม่ถึงชั่วโมง โพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบออก คาดเจ้าตัวคงตั้งสติและหาวิธีแก้ปัญหา พยายามหาทางออกให้กับทุกฝ่ายให้ดีที่สุด แต่ทางด้านชาวเน็ตปากเก่งก็ยังคงมุ่งมั่นแซะตลกดังอย่างไม่มีทีท่าจะสิ้นสุด