"ทนายตั้ม" ยืนเอกสารเส้นทางการเงิน "บิ๊กตำรวจ" ให้ "ชัยธวัช"

2024-04-03 17:06:24

"ทนายตั้ม" ยืนเอกสารเส้นทางการเงิน "บิ๊กตำรวจ" ให้ "ชัยธวัช"

Advertisement


"ทนายตั้ม" ยืนเอกสารเส้นทางการเงิน "บิ๊กตำรวจ" ให้ "ชัยธวัช"  แซะคนที่ขอข้อมูลควรจะเป็นนายกฯ 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 เม.ย.67  ที่รัฐสภา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางเข้ายื่นหลักฐานให้กับนายชัยธวัช ตุลา​ธน​ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นเอกสารชุดเดียวที่ไปยื่นกับกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และ คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจเกี่ยวกับเส้นทางการเงินบิ๊กตำรวจ  แต่ครั้งนี้ มีรายชื่อตำรวจจำนวนหนึ่งและข้อมูลมายื่นเพิ่มเข้ามาด้วย รวมแล้วทั้งหมด 179 แผ่น

นายษิทรา กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องนี้ ผู้นำฝ่ายค้านเป็นคนเดียวที่ติดต่อขอข้อมูลนี้มา วันนี้เราไม่ต้องมองว่าเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน แต่อยากให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีความกระตือรือร้น ในเรื่องปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งวันนี้ตนก็จะปรึกษากับนายชัยธวัช ว่า นอกจากรับหนังสือแล้ว สามารถที่จะทำอะไรได้บ้างเพื่อแก้ปัญหาเรื่องส่วย โดยเฉพาะการทุจริตคอร์รัปชันในวงราชการ ที่มีข้าราชการระดับสูงเข้าไปเกี่ยวข้อง เราสามารถจะแก้ไขไม่ให้เป็นไฟไหม้ฟางได้หรือไม่ และอยากให้มีการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

ด้านชัยธวัช กล่าวว่า ขอบคุณนายษิทรา ที่นำข้อมูลเอกสารที่สำคัญมามอบให้กับพวกเรา ในฐานะพรรคฝ่ายค้านซึ่งแน่นอน ว่า เมื่อมีเรื่องราวกล่าวหาทุจริตประพฤติมิชอบ โดยเฉพาะในวงการตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วย ที่มีข้อมูลว่ามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย ตนในฐานะฝ่ายค้านก็ต้องให้ความสำคัญ ติดตามหาข้อมูล จริงๆแล้วคนที่ควรจะมาขอข้อมูลนายษิทราก่อน ควรจะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะนายกฯได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนเรื่องนี้ ก็ควรที่จะได้รับข้อมูลชุดนี้ด้วย แต่เราเองในฐานะฝ่ายค้าน เราก็คาดหวังว่าคณะกรรมการที่ท่านนายกได้ตั้งขึ้น จะไม่เป็นกระบวนการมวยล้มต้มคนดู เพียงแค่อย่าศึกให้เรื่องจบและเงียบกันไป

"เรายืนยัน มาตลอดว่าเรื่องส่วย โดยเฉพาะในแวดวงตำรวจเป็นเรื่องใหญ่มาก เมื่อไหร่ที่เราไม่สามารถแก้ระบบส่วย รวมถึงระบบตั๋วในสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มันก็จะกระทบต่อการปฏิบัติภารกิจของพี่น้องตำรวจ ที่ควรจะไปให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยสวัสดิภาพของพี่น้องประชาชน เป็นอันดับแรกมากกว่าที่จะวิ่งเต้นหาลำไพ่พิเศษ"นายชัยธวัช กล่าว