ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ "บิ๊กโจ๊ก"

2024-04-02 17:36:27

ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ  "บิ๊กโจ๊ก"

Advertisement


ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ  "บิ๊กโจ๊ก"  ด้านเจ้าตัวรุดพบพนักงานสอบสวนก่อนประกันตัววงเงิน 1 แสน

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.67 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล  (บช.น.) เดินทางมายื่นคำร้องขอออกหมายจับ  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร. ในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตาม พ.ร.บ..ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5 มาตรา 9 และมาตรา 10

ล่าสุดมีรายงานว่า  ศาลอาญาพิจารณาคำร้อง พร้อมไต่สวนแล้ว อนุญาตให้ออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์   โดยศาลให้เหตุผลว่า  คดีมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นความผิด ,ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลีกเลี่ยงหมายเรียกของพนักงานสอบสวน และ คดีนี้เป็นอำนาจของศาลอาญา  

ต่อมาเวลา 17.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมายัง สน.เตาปูน เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยใช้เวลานานกว่า 2  ชม. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการมอบตัวตามปกติ และมีการประกันตัวออกมา ส่วนประกันเท่าไร และปฏิเสธข้อกล่าวหาหรือไม่ ตนขอไม่พูดรายละเอียดของคดี ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว วันนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา ตามหลักกระบวนการยุติธรรมไทย ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษายังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ และก่อนหน้านี้ ตนก็ถูกออกหมายเรียกมาหลายครั้ง เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ถูกศาลออกหมายจับก็ต้องยอมรับและต่อสู้ตามกระบวนการ ต่อข้อถามว่า ปฏิเสธการพิมพ์ลายนิ้วมือจริงหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่มี พิมพ์ตามขั้นตอนปกติ ผู้สื่อข่าวถามว่า การถูกออกหมายจับ จะกระทบกับตำแหน่งหน้าที่ในตอนนี้หรือไม่ และกังวลเรื่องทางวินัยหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่กังวล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้รับการประกันตัว โดยวางเงินสดเป็นหลักทรัพย์จำนวน 1 แสนบาท