แฟนคลับบุพเพฯ แห่สะสมผลงาน"รอมแพง"

2018-03-27 17:00:03

แฟนคลับบุพเพฯ แห่สะสมผลงาน"รอมแพง"

Advertisement

บทประพันธ์ทรงคุณค่าจากปลายปากกาสุดสร้างสรรค์ ซึ่งโด่งดังเป็นพลุแตก ของ "รอมแพง" จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่ "บุพเพสันนิวาส" เท่านั้น ที่เป็นเล่มฮอตฮิตของเธอ แต่ยังมีนิยายอีกหลายเรื่องที่อยู่ในใจของคอนิยาย ไม่ว่าจะเป็น ดาวเกี้ยวเดือน, ปักษานาคา, ยมธิดา หรือว่าจะเป็น โภคีธรา ซีรีส์สายลับอย่าง สายลับลิปกลอส, สายลับไวท์โรส และ สายลับอายแชโดว์ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งบางเรื่องก็กลายเป็นละครฮิตไม่แพ้ "บุพเพสันนิวาส" ซึ่งวันนี้ทีมข่าวนิว 18 และ "พี่หญิงใหญ่" ขอพูดถึงปรากฏการณ์บุพเพสันนิวาส ที่นำพาแฟนละครและนักอ่านทั้งหน้าเก่าและใหม่ ยกขบวนแห่โดยมิได้นัดหมายไปหาซื้อผลงานของคุณพี่ จันทร์ยวีร์ สมปรีดา มาเก็บสะสมไว้เป็น "คอลเลกชั่น" ส่วนตัว ก่อนละครบุพเพฯ ที่กำลังฉายอยู่จะลาโรง ในเดือนเมษาฯ นี้ ซึ่งผลงานที่ผ่านมาในนามปากกา "รอมแพง" นั้นมีอะไรบ้าง "พี่หญิงใหญ่" ได้รวบรวมไว้เรียบร้อยแล้ว เชิญพวกเราไปติดตามอ่านกันค่ะ 


ดาวเกี้ยวเดือน รางวัล ชนะเลิศอันดับหนึ่ง ประจำเดือนกรกฎาคม วอยส์ อวอร์ด
บุพเพสันนิวาส
รางวัล หนังสือดีเด่นประจำปี 2553 รองชนะเลิศอันดับ 2 เซเว่นบุ๊คอวอร์ด






จันทร์ยวีร์ สมปรีดา หรือ อุ้ย เกิดที่อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นนักประพันธ์ชาวไทยแท้ คุณจันทร์ยวีร์มีผลงานมาแล้วมากมายหลายหลากอารมณ์ อย่าง ดาวเกี้ยวเดือน, บุพเพสันนิวาส, มิติรักข้ามดวงดาว, คีตโลกา หรือ เรือนพะยอม และส่วนใหญ่ก็จะเป็นนวนิยายแนวรักตลก งานของเธอมีเอกลักษณ์ทั้งสำนวนภาษา และบทพรรณาโวหารที่บรรยายสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมในยุคสมัยนั้นๆ ไปจนถึง บุคลิกตัวละคร โดยเฉพาะนางเอกให้มีบุคลิกที่สดใสร่าเริง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ชื่อนามปากกาของเธอใช้ตามชื่อตัวละคร "รอมแพง" ในเรื่อง "เวียงกุมกาม" ของทมยันตี แปลว่า "ผู้เป็นที่รัก" หรือ "หญิงผู้เป็นที่รัก"





เธอสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนวัดประทุมทายการาม ในระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาจากโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช ระดับปริญญาตรีจากคณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร เอกประวัติศาสตร์ศิลปะ โทภาษาไทย เธอเริ่มเขียนหนังสือประมาณปี พ.ศ. 2549 และได้รวมเล่มในปีถัดมา ขณะนั้นเธอประกอบอาชีพอื่นอยู่ จึงลาออกมาทำงานเขียนเป็นงานประจำ





นวนิยายเรื่องแรก คือ มิติรักข้ามดวงดาว ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก การเล่นเกมออนไลน์ ซึ่งเธอพิมพ์ค่อนข้างรวดเร็ว จึงตอบโต้กับเพื่อนในเกมได้ทันที แถมภาษาที่ใช้ก็ทำให้เพื่อนในเกมประทับใจ จนมีแฟนคลับคอยติดตามการสนทนาในเกมของเธอ จนเมื่อมีคนทักว่าเธอควรเขียนนิยาย จึงเป็นการจุดประกายให้เธอเริ่มเขียนนวนิยายเรื่องแรก โดยลงในเว็บไซต์พันทิปและได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาโดยตลอด



ผลงานทั้งหมดของ "รอมแพง" 

1. สายลับไวท์โรส





2. ปักษานาคา


3. สายลับลิปกลอส





4. มิติรักข้ามดวงดาว



5. พรายพรหม



6. พรายพยากรณ์



7. ยมธิดา



8. ป่วนรัก สลับร่าง



9. เรือนพะยอม



10. บุพเพสันนิวาส



11. ดาวเกี้ยวเดือน



12. ดาวเกี้ยวเดือน (ภาคพิเศษ)



13. โภคีธรา



14. ลูกทุ่งโมดิฟายด์



15. มินตรา



16. คีตโลกา



17. ตำรารักยอดพธู



18. ตำรารักยอดดวงใจ



19. มณีรัตนะ



20. สายลับอายแชโดว์