"สมศักดิ์"ชี้ตอบฝ่ายค้านไม่ยากหากอภิปรายโยง "ทักษิณ" (มีคลิป)

2024-04-02 12:33:41

"สมศักดิ์"ชี้ตอบฝ่ายค้านไม่ยากหากอภิปรายโยง "ทักษิณ" (มีคลิป)

Advertisement

"สมศักดิ์"ชี้ตอบคำถามฝ่ายค้านไม่ยากว่าไปตามข้อเท็จจริง หากอภิปรายโยง "ทักษิณ"  ระบุเปิด "กาสิโน" ต้องสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.67  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. จะมีการพุ่งเป้าไปที่เรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า   คงตอบกันไม่ยาก เพราะไม่จำเป็นต้องใช้องค์ความรู้อะไรมากมาย เนื่องจากเป็นงานประจำของฝ่ายข้าราชการประจำที่จะต้องตอบตามนั้น ตอบตามข้อเท็จจริงไป ฉะนั้น ไม่ได้ยากอะไร ไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรงของผู้ที่จะตอบคำถาม ทั้งนี้การที่อดีตนายกฯมาแล้วท่านเป็นสีสันของการเมือง ถ้าหากมีการอภิปรายเรื่องนี้ก็ต้องถือว่าเป็นการให้เกียรติผู้อาวุโส  ท่านอดีตนายกฯผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องเสียหาย เป็นเรื่องที่ดีซะอีก  

นายสมศักดิ์  ยังได้กล่าวถึงการเปิดเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ซึ่งมีกาสิโนอยู่ด้วย ว่า เป็นเรื่องที่สภาผู้แทนราษฎรได้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษา ซึ่ง กมธ.เห็นด้วยที่จะมีการเพิ่มรายได้เข้ามาในประเทศ แต่สิ่งที่ต้องดำเนินการคือ การสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนหรือเด็กในเรื่องของการพนัน  จะต้องมีกฎหมายรองรับ  ทำอย่างไรประชาชนจะไม่มีความทุกข์กับการกับเสียพนัน นั่นคือ การสร้างภูมิคุ้มกัน  ต่อข้อถามว่า  คิดว่าประเทศไทยพร้อมแล้วใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า  ต้องสร้างภูมิคุ้มกันก่อน จึงจะเกิดเรื่องนี้ได้ หรืออาจจะทำพร้อมกันไปก็ได้