“แบงค์ ปรีติ” ปล่อย “แววตา” เวอร์ชันซนซนฯ เหมาทุกตำเเหน่ง

2024-04-01 11:35:07

“แบงค์ ปรีติ” ปล่อย “แววตา” เวอร์ชันซนซนฯ เหมาทุกตำเเหน่ง

Advertisement

เพื่อจะซนให้สมชื่อโปรเจกต์ซนซน 40 ปี GMM GRAMMY “แบงค์ ปรีติ” ขอเลือกเพลง “เเววตา” จากเจ้าพ่อเพลงแร็ป เจ เจตริน มาเรียบเรียงใหม่แบบซนซน ที่สำคัญโปรเจกต์นี้ต้องขึ้นเครดิตชื่อ “แบงค์ ปรีติ” ไว้ในทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับเอ็มวี , เขียนบท , เลือกนักแสดง , แอ็คติ้งโค้ช , แสดงเองด้วย , คุมตัดต่อ ฯลฯ ซึ่งต้องบอกว่าเอ็มวีเพลง “แววตา” นี้ คือ รสนิยมที่ “แบงค์ ปรีติ” ถ่ายทอดออกมาแบบร้อยเปอร์เซ็นต์



“พอได้คุยคอนเซ็ปต์ก็คิดออกทันทีว่าจะร้องเพลงอะไร คือ สมัยผมยังไงก็ต้องซื้อเทปพี่เจ ยุคนั้นถ้าเป็นอาร์แอนด์บีที่แร็ปเต็มตัวของแกรมมี่ก็ต้องพี่เจ และเพลงแววตาถูกจริตเรา เลยเลือกเพลงนี้แต่ถ้าจะทำเหมือนเดิม ยากมากเลยนะ เหมือนเอาเพลงร็อกมาทำเพลงร็อก ก็เลยบิดมาเป็นเรโท โมทาวน์ไปเลย มีกลิ่นของไมเคิล แจ็คสัน มีความดิสโก้ แล้วก็ใส่ท่อนแร็ปเข้าไปด้วย เป็นประโยคทองเผื่อคนจำง่าย



และก็ให้สมกับชื่อโปรเจกต์ซนซนฯ ก็เลยซนทำหมดทุกอย่าง เขียนบท กำกับ แคสติ้ง เลือกนักแสดง โค้ชชิ่ง แสดงเอง คุมตัดด้วย เอารถตัวเองมาถ่ายด้วย ไหนจะค่าขนส่งแล้วเอาไปทำเครื่องก่อนด้วยนะเพื่อความสวยงาม ใหญ่โตเลยทีนี้ สรุปเช่ารถถูกกว่า(หัวเราะ) แต่สนุกครับ เอ็มวีนี้เป็นลายมือเราร้อยเปอร์เซ็นต์ อยากได้แบบแฟชั่นฟิล์ม อยากได้แสงแบบนี้ อยากเล่าเรื่องแบบนี้ ทิศทางภาพแบบนี้ กล้องก็ต้องเป็นอเล็กซ่า เราสเปคเองหมดเลย บอกเลยว่าเอ็มวีเพลงแววตา คือ รสนิยมของแบงค์ ปรีติ แบบเต็มเปี่ยม ทั้งเพลง ทั้งภาพทุกอย่าง เหมือนผมระบายรสนิยมออกมาครับ”