สัตวแพทย์ดูแลไก่หัวขาดใกล้ชิด (คลิป)

2018-03-27 14:05:09

สัตวแพทย์ดูแลไก่หัวขาดใกล้ชิด (คลิป)

Advertisement

สัตวแพทย์ รพ.สัตว์เมืองโอ่ง รับรักษาไก่บาดเจ็บหัวหายไปเกือบครึ่ง แต่ยังมีชีวิตอยู่ อาการยังน่าเป็นห่วงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เผยบริเวณส่วนหน้าของหัวถูกตัดออก ทำให้ยังมีรูจมูกรับอากาศได้ ตาหายไปครึ่งหนึ่ง ซึ่งอีกข้างหนึ่งน่าจะยังมีอยู่



เมื่อวันที่ 27 มี.ค. จากกรณีในโลกออนไลน์ฮือฮาไก่ไม่มีหัว แต่ยังมีชีวิตรอดอยู่ได้นั้น ผู้สื่อข่าว จ.ราชบุรี ได้พูดคุยกับ สัตวแพทย์หญิงสุภักดี อรัญทอง สัตวแพทย์ประจำ รพ.สัตว์เมืองโอ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 196 / 4 ถนนรถไฟ อ.เมือง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า มีกลุ่มของคนรักสัตว์ได้โทรศัพท์แจ้งมาว่า มีไก่ที่ไม่มีหัวอยู่ที่วัดมหาธาตุ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งตนก็ยังไม่เชื่อจึงได้ส่งสัตวแพทย์และทีมงานออกไปรับไก่มารักษา และได้สอบถามพระที่วัดมหาธาตุซึ่งดูแลอยู่ ไม่รู้ว่าเป็นไก่จากที่ใด แต่ที่เจอก็เป็นแบบนี้แล้วสันนิษฐานว่าอาจจะโดนของมีคมหรือโดนสุนัขกัด แล้วให้อาหารโดยการใช้ไซริงป้อนประมาณ 1-2 วัน แต่พระที่ดูแลอยู่อยากให้นำมารักษาจึงได้แจ้งเข้าไปในกลุ่มคนรักสัตว์



สัตวแพทย์หญิงสุภักดี กล่าวต่อว่า สำหรับแนวทางการรักษาคือให้ยาฆ่าเชื้อ ทำแผล ทำเลเซอร์ ซึ่งในตอนนี้เจอปัญหาก็คือปลายลิ้นกำลังจะหลุดจึงต้องพยายามหาวิธีการที่จะกินอาหารได้ ซึ่งที่คิดได้คือจะใส่สายเหมือนการป้อนลูกนก เพราะเดิมไก่ตัวนี้ยังกินอาหารได้อยู่ แต่ล่าสุดบริเวณปลายลิ้นจะมีเนื้อตายทำให้ลิ้นไม่ขยับ สำหรับการใช้ชีวิตด้วยตัวเองโดยธรรมชาตินั้นมีโอกาสน้อย แต่ถ้ามีคนป้อนอาหารมีโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่ได้ ซึ่งทางเราจะดูอาการประมาณ 1 สัปดาห์ ถ้าไก่มีการตอบรับกับอาหารที่กินเข้าไปได้ดี ก็จะค่อย ๆ เล็มแผลที่ตกสะเก็ด สำหรับกรณีแบบนี้ตนก็ไม่เคยเจอก็คิดอยู่ว่ามันอยู่ได้จริง ๆ หรือสำหรับไก่ไม่มีหัว แต่หลังจากที่สังเกตใกล้ ๆ จริง ๆ แล้วไม่ใช่ว่าไม่มีหัว เพียงแต่บริเวณส่วนหน้าของหัวถูกตัดออก ทำให้ยังมีรูจมูกทำให้สามารถรับอากาศได้ลิ้นก็ยังกลืนได้ ส่วนตานั้นหายไปครึ่งหนึ่ง ซึ่งอีกข้างหนึ่งน่าจะยังมีอยู่