จนท.ระดับสูงชี้ การลงทุนใน "จีน" คือการลงทุนในอนาคต

2024-03-28 16:40:37

จนท.ระดับสูงชี้ การลงทุนใน "จีน" คือการลงทุนในอนาคต

Advertisement

โป๋อ๋าว, 28 มี.ค. (ซินหัว) -- วันพฤหัสบดี (28 มี.ค.) จ้าวเล่อจี้ ประธานคณะกรรมการถาวรประจำสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) เผยว่าการลงทุนในจีนถือเป็นการลงทุนในอนาคต เนื่องจากตลาดขนาดใหญ่พิเศษของจีนจะยังคงปลดปล่อยศักยภาพที่ดีเยี่ยมต่อไป

จ้าวขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ข้างต้นในพิธีเปิดการประชุมเอเชีย โป๋อ๋าว (BFA) ประจำปี 2024 ณ ตำบลโป๋อ๋าว มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน

จ้าวระบุว่าจีนจะแสวงหาการพัฒนาร่วมกัน โดยจีนเป็นหุ้นส่วนการค้ารายสำคัญของประเทศและภูมิภาคกว่า 140 แห่ง เป็นแหล่งการลงทุนสำคัญของนานาประเทศเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเป็นหนึ่งในจุดหมายการลงทุนที่สำคัญที่สุดสำหรับประเทศส่วนใหญ่

"เรายินดีต้อนรับทุกประเทศอย่างจริงใจเพื่อขึ้นรถไฟด่วนแห่งการพัฒนาของจีน และร่วมมือบรรลุการสร้างโลกให้ทันสมัยซึ่งประกอบด้วยการพัฒนาอย่างสันติ ความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ตลอดจนความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน" จ้าวกล่าว


(แฟ้มภาพซินหัว : จ้าวเล่อจี้ ประธานคณะกรรมการถาวรประจำสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน พบปะสมาชิกคณะกรรมการบริหารของการประชุมเอเชีย โป๋อ๋าว และคณะผู้แทนบางส่วนของสภาที่ปรึกษาการประชุมฯ ตลอดจนหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ ณ ตำบลโป๋อ๋าว มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน วันที่ 27 มี.ค. 2024)