"อนุทิน"การันตีเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย (มีคลิป)

2024-03-15 09:50:47

"อนุทิน"การันตีเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย (มีคลิป)

Advertisement

รมว.มหาดไทยการันตีเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย  ลั่นไม่ยอมให้คนไม่ดีส่วนน้อยมาทำให้เสีย   

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 มี.ค. 67 ที่ จ.ภูเก็ต น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย โฆษกกระทรวงมหาดไทย (มท.) เปิดเผยว่า  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจติดตามการรักษาความสงบเรียบร้อยและเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผวจ.ภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม  ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าตอง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่


โฆษก มท. กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายอนุทิน ได้รับฟังบรรยายสรุปการดูแลรักษาความปลอดภัยจากพ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์  ผกก.สภ.ป่าตอง บริเวณศูนย์ควบคุมและสั่งการระบบรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ป้อมตำรวจบางลา สภ.ป่าตอง โดยได้รับรายงานว่า  สภ.ป่าตองร่วมกับชมรมสถานประกอบการหาดป่าตอง ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ครอบคลุมบริเวณรวม 26 ตัว และขณะนี้ เทศบาลเมืองป่าตองมีแผนเพิ่มเติมจำนวน CCTV เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

จากนั้น นายอนุทิน ได้ตรวจเยี่ยมและทักทายนักท่องเที่ยวบริเวณบางลาไนท์มาร์เก็ต รวมถึงภายในบริเวณร้านต่าง ๆ อาทิ ร้าน Dublin Irish Pub Phuket ร้าน BARFUNK ARMANIA Phuket ร้าน Newyork Live Music Bar and Optimum Club และร้าน Illuzion ซึ่งบรรยากาศการพบปะทักทายระหว่างนายอนุทินและคณะกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นไปอย่างเป็นกันเอง

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ว่า ประเทศไทยมีศักยภาพในการดูแล ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และสามารถสร้างรายได้ให้กับคนไทยมหาศาล และหน้าที่ของทางการโดยความร่วมมือของทุกภาคส่วนคือการทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัย ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ส่วนกรณีพื้นที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ตนั้น ขอย้ำมีความปลอดภัย และทุกภาคส่วนร่วมกันบริหารจัดการได้ดี ซึ่งตอนนี้กำลังคิดว่าจะทำอย่างไรให้สามารถขยายผลรูปแบบการจัดโซนนิ่งและการจัดการแบบเดียวกันนี้ไปยังพื้นที่จังหวัดอื่น ซึ่งจะช่วยในการกระจายรายได้ภาคการท่องเที่ยวให้กว้างขวางขึ้น

นายอนุทิน ยังได้กล่าวอีกว่า จะไม่ยอมให้มีกรณีคนไม่ดีที่เป็นเพียงส่วนน้อยมาทำให้เกิดการเหมารวมว่า จ.ภูเก็ตอันตราย ส่วนตัวไม่กลัวมาเฟีย กลัวแต่มาฟรี ถ้าเกิดกรณีที่ต่างชาติก่อเหตุอีก ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จัดการแน่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมของคนส่วนน้อยไม่กี่คน เกิดตรงไหนเราก็จัดการตรงนั้น เห็นไหม ล่าสุดก็เรียบร้อย ถอนวีซ่า อุทธรณ์มากระทรวงมหาดไทย ไม่ต้องอุทธรณ์เข้ามา เสียเวลา กลับบ้านไปเลยดีกว่า ถ้ามีมาอีกเราก็พร้อมที่จะจัดการอีก เพื่อให้ภาพรวมอยู่ได้ ให้คนเราไทยมีรายได้มีอาชีพ