“กวาง กมลชนก” แชร์ประสบการณ์เตือนภัย หลังเกือบเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ !

2024-03-14 18:10:25

“กวาง กมลชนก” แชร์ประสบการณ์เตือนภัย หลังเกือบเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ !

Advertisement


ไหวตัวทัน “กวาง กมลชนก” แชร์ประสบการณ์เตือนภัย หลังเกือบเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ !

ออกมาเตือนภัยเรื่องมิจฉาชีพจากประสบการณ์ตรงสุดๆ สำหรับนางเอกรุ่นใหญ่อย่าง “กวาง กมลชนก เขมะโยธิน” ที่ล่าสุด (14 มี.ค. 2567) เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ภาพเตือนภัยหลังได้รับข้อความและลิ้งก์จากมิจฉาชีพ




โดยงานนี้ “กวาง กมลชนก” ก็ได้เผยข้อความผ่านทางแคปชั่นเอาไว้ว่า... “ช่วงหลายวันนี้กวางเจอ SMS แปลกๆ ให้กด link ตลอด มีโทรมาจากติ๊กต๊อกด้วยใช้วิธีโทรมาอ้างว่าจะชักชวนเราเพิ่มผู้ติดตาม โดยเฉพาะล่าสุดทาง .... จะทำงานเป็นทีม มีเจ้าหน้าที่ส่ง SMS มาว่าเกี่ยวกับพัสดุก่อน จากนั้นก็ไลน์มาด้วย พูดจาดี หลอกขอเบอร์ พอเราส่งเบอร์ไป ก็มีอีกคนชื่อ .... โทรมาพูดจาแบบอ่านสคริปต์ พูดเร็วมากจนฟังไม่ทัน เป้าหมายคือรีบๆ พูดให้เราฟังไม่ทัน พยายามจะส่งlink ให้เราทางไลน์แล้วให้เรากดเพื่อดูโน่นนี่

แต่สรุปใจความไม่ได้ ในที่สุดก็ส่งอีก link มาอีก แล้วพูดๆๆๆ แบบอ่านสคริปต์ ตอบไม่ตรงคำถาม เหมือนไม่ได้ฟังเรา ตั้งใจทำให้เรางงเพื่อกดlink จนเราเอะใจว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพจะให้เรากดเพื่อดูดเงินจากบัญชีเราแน่นอน เลยทำการบล็อคช่องทางทีเค้าติดต่อมาทุกอย่างไป จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ค่ะ ใครเคยเจอบ้าง เล่าสู่กันฟังได้นะคะ ช่วงนี้ต้องระวังให้มากๆ นะคะทุกคน”




ขณะที่ทางด้านแฟนๆ ที่ได้เห็นโพสต์ดังกล่าวต่างก็พากันเข้ามาคอมเมนต์แชร์ประสบการณ์ที่โดนเหมือนกันกับสาวเจ้ากันยกใหญ่ ขณะเดียวกันก็เตือนว่าอย่างคุย หรือรับสายดีที่สุด


ขอบคุณอินสตาแกรม : kwang.kamolchanok