​นายกฯ ยินดี "ทักษิณ" กลับบ้านเกิดเชียงใหม่

2024-03-14 17:35:16

 ​นายกฯ ยินดี "ทักษิณ" กลับบ้านเกิดเชียงใหม่

Advertisement

 
​นายกฯ ยินดี "ทักษิณ" กลับบ้านเกิดเชียงใหม่  ประชาชนต้อนรับอบอุ่น  พร้อมขอคำปรึกษาหากมีโอกาส

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 14 มี.ค.67  ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกำหนดการเดินทางไปราชการ จ.เชียงใหม่ ขณะที่นายกทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางกลับบ้านเกิด จ.เชียงใหม่เหมือนกันว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะในอดีตนายกฯ ทักษิณ ไม่ได้กลับบ้านเป็นระยะเวลา 17 ปีแล้ว ย่อมมีการต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งในหลาย ๆ เวทีตนเองก็ได้กล่าวถึงว่าเป็นอดีตนายกฯ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดท่านหนึ่ง สามารถนำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญได้ และเรื่องคดีความ ท่านได้เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นธรรมดาที่อดีตนายกฯ อยากจะกลับบ้านเกิด ซึ่งตนเองเข้าใจ

ส่วนเรื่องกำหนดการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ นายกฯ กล่าวว่า ได้จัดทำไว้ล่วงหน้าก่อนกำหนดการอดีตนายกฯ ทักษิณ จึงไม่ทราบว่าท่านจะลงพื้นที่เชียงใหม่เหมือนกันซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่อดีตนายกฯ ทักษิณจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ เพราะ จ.เชียงใหม่ นั้นเป็นบ้านเกิดของท่าน รวมถึงอดีตนายกฯ สมชาย ก็อยู่ที่นั้นเช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีของครอบครัวที่จะสามารถมาใช้เวลาที่สูญเสียไปในช่วงระยะเวลา 17 ปี ให้กลับมาอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ทั้งนี้ ตนเองรู้สึกยินดีที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ได้กลับบ้านเกิด รวมถึงมีพี่น้องประชาชนที่อยากเจอท่าน

นายกฯ กล่าวถึง ในส่วนของแฟนคลับพรรคเพื่อไทย ที่จะเดินทางไปต้อนรับอดีตนายกฯ ทักษิณ ว่า ทางอดีตนายกฯ ทักษิณ มีความผูกพันกับนักการเมืองในทุก ๆ พรรค เป็นคนที่มีนิสัยใจคอโอบอ้อมอารี ตนเองเชื่อว่าหัวหน้าพรรคการเมืองทุก ๆ พรรคในรัฐบาล มีความปรารถนาดีกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ทุกท่านอยากจะไปเยี่ยมเยียน ตรงส่วนนี้ไม่มีอะไรเสียหาย ทุกรอยยิ้มที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ตนเองเชื่อว่าเป็นอะไรที่ทำให้สังคมแข็งแกร่งขึ้นฃ

นายกฯ กล่าวต่อไปว่า พร้อมขอรับคำปรึกษาจากอดีตนายกรัฐมนตรีหลาย ๆ ท่าน เพราะว่านายกรัฐมนตรีแต่ละท่าน เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ การที่ใครจะอยู่พรรคอะไรหรือชอบใคร เป็นสิทธิ์และเป็นเรื่องของบุคคลนั้น ๆ ทั้งนี้ ตนเองมีหน้าที่บริหารบ้านเมืองในฐานะนายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ถ้ามีข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะ พร้อมรับฟังตลอด