"อนุทิน" ยกสุภาพสตรีเป็นควาญช้างหนุนสังคมให้ก้าวหน้า

2024-03-14 10:42:45

 "อนุทิน" ยกสุภาพสตรีเป็นควาญช้างหนุนสังคมให้ก้าวหน้า

Advertisement

"อนุทิน"  เปิดงาน "รวมพลังสตรีสุราษฎร์ธานี Lady's Power" ระบุสุภาพสตรีไม่ใช่ช้างเท้าหลัง แต่เป็นควาญช้าง หนุนส่งสังคมให้ก้าวหน้า  

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา  ที่สนามข้างโรงแรมวังใต้ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เป็นประธานเปิดงานเนื่องในวันสตรีสากล ภายใต้โครงการสร้างแรงบันดาลใจสตรีให้เป็นพลังสร้างสรรค์สังคม และ "รวมพลังสตรีสุราษฎร์ธานี Lady's Power" ประจำปี 2567

นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้หญิงไม่ใช่เป็นเพียงผู้สนับสนุนความสำเร็จของผู้ชาย ไม่ได้เป็นช้างเท้าหลัง แต่เป็นควาญช้าง ที่หนุนเสริมให้สังคมนี้เกิดความก้าวหน้า ส่วนตัวรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงานวันนี้ ซึ่งเป็นงานที่สนับสนุนการรวมพลังของสตรีสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะสตรีผู้ที่มีจิตสาธารณะ อุทิศตน และยอมเสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เปี่ยมไปด้วยความเมตตากรุณา ดูแลทุกข์สุขคนในบ้าน แล้วยังเผื่อแผ่ดูแลทุกข์สุขของสังคมด้วย

"งานรวมพลังสตรีสุราษฎร์ธานี Lady's Power เป็นการริเริ่มที่ดีในการเชื่อมประสานพลังสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียว สามัคคีกลมเกลียวกัน ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ เชิดชูเกียรติสตรีที่เป็นแบบอย่างในการทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม ซึ่งผมก็ขอแสดงความยินดี และขอให้ทุกท่านรักษาคุณงามความดีเหล่านี้ และประการที่สำคัญที่สุด พลังของพวกเราซึ่งเป็นสตรีผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จะทำให้ประเทศไทยของพวกเรามีความมั่นคงสถาวร เป็นดินแดนแห่งความสุขที่ยั่งยืนของพี่น้องประชาชนคนไทยตลอดไป" นายอนุทิน กล่าว

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจ.สุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรี จ.สุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับองค์กรสตรีและสตรีใน จ.สุราษฎร์ธานี ทั้ง 19 อำเภอ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ทำให้สตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องหยุดจัดกิจกรรมต่างๆ ไปกว่า 2 ปี ซึ่งการได้รวมตัวพบปะยังเป็นการได้เตรียมความพร้อมให้องค์กรสตรีทุกระดับ และสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จ.สุราษฎร์ธานี เป็นกำลังหนุนเสริมการพัฒนาทุกระดับได้อย่างมั่นคง สมดุลและยั่งยืน

ด้านนางโสภา กาญจนะ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า งานรวมพลังสตรีสุราษฎร์ธานี Lady's Power จัดขึ้น เพื่อยกระดับความสำคัญของสตรี ส่งเสริมและสนับสนุนบทบาทของผู้หญิงในสังคม รวมทั้งระลึงถึงความเป็นมาแห่งการต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความเสมอภาค ยุติธรรม สันติภาพ และการพัฒนา และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันในสังคม โดยกิจกรรมครั้งนี้ยังเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อสืบสานพระราชปณิธานในการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย อนุรักษ์ผ้าไทยให้คงอยู่คู่แผ่นดิน มีกลุ่มเป้าหมายเป็นองค์กรสตรีจากทุกอำเภอ สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี มีรูปแบบการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย การแสดงแบบผ้าไทยของคณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกอำเภอ ร่วมกับประธานชมรมแม่บ้านทหารอากาศกองบิน 7 และกิจกรรมแสดงความสามารถของสตรีในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี