รวบหนุ่มขับรถรับจ้างขนแรงงานเถื่อน

2024-03-13 16:56:25

รวบหนุ่มขับรถรับจ้างขนแรงงานเถื่อน

Advertisement

ตร.ทางหลวงสุราษฎร์ธานีรวบหนุ่มขับรถรับจ้างขนแรงงานเถื่อน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 13 มี.ค.67 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 2 สุราษฎร์ธานี อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สว.ส.ทล.5กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานี ร่วมกันจำกุมตัวนายวีระพล (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 31 ปี  ผู้ต้องหาลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวโรฮิงญา ชายหญิงและเด็กจำนวน 15 คน พร้อมรถกระบะมีรั้ว ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีม่วง ทะเบียน 3ฒผ 7860 กทม. จำนวน 1 คัน 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.ต.ปานเทพ ได้รับรายงานจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนแรงงานเถื่อน ซึ่งจะใช้เส้นทางถนนสายเอเชีย 41 ขาล่องใต้ จึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ให้สกัดจับ จนพบรถต้องสงสัยมาถึงบริเวณใกล้สถานี จึงได้เรียกรถคันดังกล่าวเพื่อทำการตรวจค้นและจับกุมตัวมาสอบสวน


จากการสอบสวนนายวีระพล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ปกติมีอาชีพขับรถรับจ้างวิ่งส่งเนื้อและของสดต่างๆจาก กทม. ไปส่งที่ จ.พัทลุง แต่ช่วงหลังไม่ค่อยมีงานจ้าง จึงได้หันมารับจ้างขนแรงงานเถื่อน ซึ่งตนเองจะมีคนที่จะโทรศัพท์มาจ้าง แต่ไม่ทราบชื่อ จะเป็นคนโทรมาจ้าง และเคยทำมาแล้ว 1 ครั้ง โดยครั้งแรกรับแรงงานเถื่อนมาแค่คนเดียว ได้ค่าจ้าง 3,000 บาท และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ได้รับค่าจ้างจำนวน 1.5 หมื่นบาท ซึ่งแรงงานเถื่อนทั้งหมดตนเองจะรับมาจาก  อ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อที่จะไปส่งที่ จ.สงขลา แต่มาถูกจับได้เสียก่อน จากนั้นจะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. ร่วมนำตัวแรงงานเถื่อนทั้งหมดดำเนินการตามขั้นตอน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป