ทนายยัน "บิ๊กโจ๊ก"โดนดิสเครดิต ลั่นศาลไม่อนุมัติหมายจับอำนาจไต่สวนอยู่ที่ ป.ป.ช.

2024-03-12 21:38:25

ทนายยัน "บิ๊กโจ๊ก"โดนดิสเครดิต ลั่นศาลไม่อนุมัติหมายจับอำนาจไต่สวนอยู่ที่ ป.ป.ช.

Advertisement

ทนายความของ "บิ๊กโจ๊ก" ยันศาลไม่อนุมัติออกหมายจับ  ชี้อำนาจไต่สวนอยู่ที่ ป.ป.ช.แล้ว ยันไม่ได้กระทำผิดตามที่มีการตั้งเรื่องกล่าวหา ฟันธงดิสเครดิตขวางนั่ง ผบ.ตร.

เมื่อเวลา 17.00 น.  วันที่ 12 มี.ค.67  นายณัฐวิชช์ เนติจารุโรจน์   พร้อมด้วยนายวราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ ทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับการขอออกหมายจับ ที่มีรายชื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ต่อศาลอาญาของพนักงานสอบสวน

นายณัฐวิชช์ กล่าวว่า  วันนี้คณะพนักงานสอบสวนได้ไปยื่นคำร้องขอหมายจับ 1 ในนั้นมี  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อยู่ด้วย ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง แปลง่าย ๆ คือไม่ออกหมายจับ และศาลได้มีดุลพินิจว่าไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับตามคำร้อง แต่กลับมีการออกข่าวทำนองว่าศาลออกหมายเรียก หมายจับ แต่จากการตรวจสอบพบว่าศาลไม่ได้ออกหมายจับ เราเห็นว่า พนักงานสอบสวนดำเนินการไม่ถูกต้อง ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะข้อเท็จจริงที่กล่าวหา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีการส่งเรื่องไป ป.ป.ช.แล้ว และ ป.ป.ช.ได้มีมติรับเรื่องไว้ไต่สวนแล้ว   อำนาจการสอบสวนไม่ได้อยู่ที่พนักงานสอบสวน  หากดำเนินการต่อไป น่าจะเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157  หรือไม่  ทางพนักงานสอบสวนต้องรับผิดชอบกันเอง 

นายณัฐวิชช์ กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิดตามที่มีการตั้งเรื่องและกล่าวหา ท่านยันยันว่าไม่มีเส้นทางการเงินเกี่ยวกับท่านเลย เงินที่ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาก็เป็นเงินของท่านไม่ได้เกี่ยวข้องกับเว็บพนัน และท่านได้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.พิจารณาเพื่อไต่สวนแล้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันไม่ได้กระทำผิดตามที่กล่าวหา หากมีการดำเนินการไม่เป็นไปตามข้อกฎหมาย ท่านจะดำเนินการตามสิทธิของท่านทุกช่องทาง ไม่ว่าทางแพ่งหรืออาญา

"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้ให้ข้อมูลว่าเรื่องมาเกิดช่วงเวลานี้ ท่านเข้าใจเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากเป็นการดิสเครดิต เพราะท่านเป็นรอง ผบ.ตร.อาวุโสอันดับ 1 เป็นแคนดิเดตที่จะได้รับการพิจารณาแต่งตั้ง การมาออกหมายจับช่วงนี้ได้รับความเสียหาย และมีผลต่อการพิจารณาแต่งตั้ง ผบ.ตร. ในอีกไม่กี่เดือน"นายณัฐวิชช์ กล่าว