"สมศักดิ์"ชี้นายกฯไป ตปท.ดึงนักลงทุนมาไทย

2024-03-12 20:54:41

"สมศักดิ์"ชี้นายกฯไป ตปท.ดึงนักลงทุนมาไทย

Advertisement

"สมศักดิ์"ชี้นายกฯไป ตปท. เพื่อเปิดประเทศสร้างการรับรู้ ดึงนักลงทุนมาประเทศไทยมากขึ้น ใช้ผ้าขาวม้าแสดงให้เห็นถึงความใกล้ชิดกับ ปชช.

เมื่อวันที่  12 มี.ค.67 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินทางไปต่างประเทศและต่างจังหวัดของนายกรัฐมนตรีว่า ถือเป็นมิติใหม่ของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเปิดประเด็นให้เห็นแนวคิดในเรื่องของการปรับเปลี่ยนในด้านต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการรับรู้ ให้เกิดการสร้างงาน และนำการลงทุนเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก อย่างกรณี การทำงานถ้ารัฐมนตรีนั่งทำงานอยู่ในกระทรวงเพียงอย่างเดียวจะไม่มีไอเดียอะไรใหม่ ๆ เข้ามาเลย แล้วประเทศจะอยู่กับที่ เมื่อประเทศอยู่กับที่ เราจะใช้งบประมาณในรูปแบบเดิม ๆ เพราะไม่สามารถสร้างรายรับ หรือขยายกรอบการลงทุนที่มีเงินจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศ ถ้าหากนายกรัฐมนตรีไม่เปิดแนวคิดหรือประเด็นต่าง ๆ ให้มาก จะไม่สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศได้ และจะไม่สามารถพัฒนาประเทศได้

"หากเรายังมาคิดถึงว่า ภายในประเทศยังไม่มีเงินใช้ แต่ใช้เงินในการเดินทางเครื่องบิน ค่าที่พัก หรือการเดินทางไปต่างประเทศ มองว่าเป็นเรื่องเล็ก ในส่วนค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้ เมื่อเทียบกับสิ่งต่าง ๆ ไม่ควรจะนำไปพูดคุยและเสียดสี ทั้งนี้ ในเรื่องผ้าขาวม้าเห็นว่า นายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างจังหวัด ในทุกจังหวัดพี่น้องประชาชนมีของฝากเป็นผ้าขาวม้า เป็นการแสดงให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีนึกถึงพี่น้องประชาชน นึกถึงคนต่างจังหวัดเวลาเดินทางไปไหน ถึงแม้จะเดินทางไปต่างประเทศ แต่ก็ยังมีความนึกถึงชาวบ้าน ตรงส่วนนี้ถือเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งที่จะเป็นไอเดียและประเด็นที่จะสามารถมาพูดคุยกับพี่น้องประชาชนว่าไปทำงานต่างประเทศแล้วยังไม่ลืม สร้างความรู้สึกใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนตลอดเวลา"นายสมศักดิ์ กล่าว