รวบหนุ่มรัสเซียเปิดร้านอาหารจ้างแรงงานเถื่อน

2024-03-12 11:10:49

รวบหนุ่มรัสเซียเปิดร้านอาหารจ้างแรงงานเถื่อน

Advertisement

ตร.ร่วมปกครองเกาะพะงันรวบหนุ่มรัสเซียเปิดร้านอาหารจ้างแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.67 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผกก.กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.พะงัน สั่งการให้ พ.ต.ต.เจริญชัย บุญเกลี้ยง สว.กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลัง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กก.สส. ภ.จว.สุราษฎร์ธา หรือ ชุดปฏิบัติการ ปะ ฉะ ดะ  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพงัน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เกาะพะงัน ได้ร่วมกันจับกุม Mr.Boris Sokolov อายุ 47 ปี สัญชาติรัสเซีย เจ้าของร้านอาหาร พร้อมแรงงานชาวเมียนมาอีก 3 ราย ลักลอบทำงานผิดกฎหมายดำเนินคดี


ทั้งนี้ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภ.8 รับสนองตามนโยบายนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี​ และ รมว.คลัง ในเรื่องแนวทางปฏิบัติเร่งรัดด้านการท่องเที่ยว   ได้จัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว "ชุดจู่โจม ปะ ฉะ ดะ" กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ออกตรวจสถานบันเทิง โรงแรม สถานบริการ จุดเสี่ยง จุดล่อแหลม เพื่อนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชน สร้างความเชื่อมั่นความศรัทธาให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบมาว่า Mr.Boris Sokolov อายุ 47 ปี สัญชาติรัสเซีย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหาร Colorful Hut เลขที่ 147/21 หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี มีลูกจ้างชาวเมียนมา  3 ราย ลักลอบทำงานผิดกฎหมายจึงได้ร่วมกันทำการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงันดำเนินคดีกับ Mr.Boris Sokolov  ในข้อหา"เป็นนายจ้างไม่แจ้งคนต่างด้าวเข้าทำงานให้นายทะเบียนทราบ ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่จ้าง, ให้คนต่างด้าวทำงานนนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ (แคชเชียร์), รับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” ส่วนแรงงานชาวเมียนมาร์ถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน"และ เป็นบุคคลต่างด้าวได้รับอนุญาตทำงาน ไม่แจ้งให้ทราบถึงผู้เป็นนายจ้าง สถานที่ทำงานของนายจ้าง และลักษณะงานหลักที่ทำให้นายทะเบียนทราบภายใน 15 วันนับแต่วันเข้าทำงานกับนายจ้าง และทำงานนอกเหนือที่มีสิทธิ์จะทำได้(แคชเชียร์)ต่อไป