ตร.เร่งปิดคดีเศรษฐีนีร้านผ้าม่านดังหัวหินพร้อมเลขาคนสนิทถูกยิงดับ

2024-03-11 18:32:10

ตร.เร่งปิดคดีเศรษฐีนีร้านผ้าม่านดังหัวหินพร้อมเลขาคนสนิทถูกยิงดับ

Advertisement

ตร.เร่งปิดคดีเศรษฐีนีร้านผ้าม่านดังเมืองหัวหินพร้อมเลขาฯคนสนิทถูกยิงดับคาห้องพัก ให้น้ำหนักปืนลั่นและฆ่าตัวตายหนีความผิด

จากที่ตำรวจพบศพ นางสุภัทรา สุวรรณตานนท์ อายุ 64 ปี เศรษฐีนีเจ้าของร้าน  "ดร.สุภัทราผ้าม่าน" เลขที่ 28/89 ถนนคันคลองชลประทาน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ใต้ราวนมซ้าย จำนวน 1 นัด นอนเสียชีวิตขึ้นอืดอยู่บนที่นอนภายในห้องพักในร้าน ใกล้กัน พบศพนางสุภาวดี ฮิลส์ท อายุ 46 ปี เลขาฯคนสนิทของนางสุภัทรา ถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันเข้าที่ศีรษะ 1 นัด นอนตายเคียงข้างกัน ทั้งคู่เสียชีวิตมาแล้วราว 5-7 วัน ที่เกิดเหตุพบปืนเปื้อนเลือดยี่ห้อกล๊อก ขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งสาเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ อุบัติเหตุปืนลั่นและมีการฆ่าตัวตาย


ความคืบหน้า วันที่ 11 มี.ค.67 พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.หัวหิน เปิดเผยว่าขณะนี้รอผลชันสูตรศพทั้งคู่จากนิติเวชอยู่ ส่วนเรื่องอาวุธปืนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุก็ได้ตรวจสอบกับทางพิสูจน์หลักฐานเปรียบเทียบดีเอ็นเอ แล้วพบว่าเป็นของนางสุภาวดี ซื้อไว้เมื่อปี 2561 มีใบอนุญาตถูกต้อง ส่วนปลอกกระสุนปืนที่เก็บได้ในที่เกิเหตุ 1 ปลอก ใกล้กับศีรษะนางสุภาวดี ก็ส่งไปตรวจว่ายิงจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ ประเด็นข้อความในจดหมายนางสุภาวดีที่เขียนในกระดาษหลังเกิดเหตุว่า "ทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุ เอาปืนมาเล่นโชว์กัน แล้วปืนเกิดลั่นใส่พี่ภัทร ตกใจจนทำอะไรไม่ถูก" ประเด็นนี้เราก็ดูว่าเป็นการปืนลั่น หรือว่าเอาออกมาเล่นกันจริงไหม เจตนายิงหรือไม่ เราก็ไม่ทิ้งประเด็นนี้ก็จะตรวจสอบก่อน ส่วนที่ลงวันที่ 1 แต่มีการลงเดือนผิด อาจจะเป็นเรื่องของการตกใจแล้วรีบเขียน ตอนนี้เราเช็คไปทางญาติของนางสุภาวดีให้นำเอกสารที่เคยมีลายมือชื่อนางสุภาวดีมาตรวจเปรียบเทียบแล้วคร่าวๆ ก็ใกล้เคียงกัน ส่วนภาพกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบหลังเกิดเหตุไม่มีบุคคลอื่น เข้า-ออก ไม่มีรถหรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในเขตบ้านหรือบริเวณใกล้เคียง ตรวจสอบภายในบ้านไม่มีร่องรอยของการงัดแงะหรือคนนอกเข้ามาในบ้าน ยังไม่มีพยานหลักฐานอื่นเพิ่มเติมว่ามีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง


"จากการได้พูดคุยกับทางเพื่อนผู้ตายทราบว่าทั้งคู่มีลักษณะการคบหาที่เป็นเพื่อนผู้หญิงด้วยกันที่มีการดูแลกันพิเศษเกินเพื่อน มูลเหตุจริงๆ น่าเป็นเรื่องของความรัก ความหึงหวง แต่ทั้งสองจะมีปัญหาอะไรกันหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ แต่น่าจะมีโอกาสเตรียมการไว้ก่อน เพราะก่อนหน้านี้ นางสุภาวดี มีการโพสต์เฟชบุ๊กตัดพ้อ หมดใจ ลักษณะของจดหมายและพินัยกรรมของนางสุภาวดีที่เขียนทิ้งไว้ก็จะเชื่อมโยงกันลักษณะของชีวิตที่ไม่สมหวัง คดีนี้พยานหลักฐานค่อนข้างสมบูรณ์ เหลือเพียงแค่รอผลชันสูตรศพจากแพทย์ รอผลตรวจดีเอ็นเอที่อาวุธปืนและปลอกกระสุน ตอนนี้ทยอยเชิญญาติและผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ประเด็นของบุคคลที่ 3 ก็ไม่ตัดทิ้งต้องเคลียร์ให้ครบทุกประเด็น" พ.ต.อ.กัมปนาท กล่าว