"หมาแก่" ผ่าตัดคาดพักฟื้น 1-2 เดือน

2024-03-11 11:56:36

 "หมาแก่" ผ่าตัดคาดพักฟื้น 1-2 เดือน

Advertisement

"หมาแก่" เตรียมผ่าตัดวันนี้  2 ทุ่ม เผยกระทบระบบเสียง ระบบการหายใจ คาดใช้เวลาพักฟื้น  1-2 เดือน  

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.  นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์  หรือ  "หมาแก่" ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ว่า อยากจะเปิดใจก่อนพักยาว เดี๋ยวจะไปวิเคราะห์วิจารณ์มากมาย บ่าย 2 วันนี้เตรียมตัวเข้ารับการผ่าตัด โดยจะเข้ารับการผ่าตัดประมาณ 2 ทุ่ม  หลังจากนี้ก็คงจะพักกันยาว ห่างหายไปจากจอทีวีพักใหญ่  ๆ  หวังว่าคงไม่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างอะไรอีก 

ต่อข้อถามว่า พักยาวแค่ไหน   "หมาแก่" ตอบว่า  ต้องเข้าใจภาษาหมอก่อน เขาจะบอกเผื่อไว้สักนิดหนึ่ง คือบอกเยอะไว้ก่อน พอถึงเวลาถ้าสั้นก็โอเค หมอใช้คำกลมๆ คือสักเดือน  2 เดือน  ผมก็ตกใจ หมอก็บอกว่าถ้าสภาพร่างกายสมบูรณ์สักนิดหนึ่ง สัก 1 เดือน ก็น่าจะเอาอยู่ แต่จะเร็วกว่า 1 เดือนหรือไม่ก็หนักใจ ก็อยากจะเร่งวันเร่งคืน หายไปแค่ 4 วันก็หนักใจอะไรมากมาย คงไม่เกิน 1 เดือนจะพยายามถ้าเร็วกว่านั้น เพราะว่าการผ่าตัดครั้งนี้กระทบกับการใช้เสียงพอสมควร กระทบระบบการหายใจด้วย ไม่ทราบว่าจะพักนานขนาดไหน ขอบคุณช่วยแบกรายการ ขอให้สู้กันต่อไป 

เมื่อถามว่า  ระยะเวลาพักฟื้นหลังผ่าตัด ไม่สามารถใช้เสียงโฟนอินหรืออัพเดตข่าวได้ใช่หรือไม่  นายดนัย  ตอบว่า  ประเด็นอยู่ที่อาการ เพราะการผ่าตัดจะไปกระทบระบบเสียง  และระบบการหายใจ  ถ้าประคองอยู่ ใช้เสียงแล้วไม่อักเสบมันก็โอเค ผมตอบไม่ได้จริง ๆ แต่ว่าจะพยายามจนถึงที่สุด เพราะรู้ว่าน้อง ๆ แบกรายการหลังแอ่นอยู่ ก็เข้าใจ