“เซเว่นฯ” ขอโทษ ซื้อกาแฟไม่ใส่น้ำแข็งจ่าย2เท่า

2018-03-25 15:30:14

“เซเว่นฯ” ขอโทษ ซื้อกาแฟไม่ใส่น้ำแข็งจ่าย2เท่า

Advertisement

หลังมีดราม่าร้อนโซเชียล กรณีลูกค้าโวยซื้อกาแฟไม่ใส่น้ำแข็งต้องจ่าย 2 เท่า ร้านสะดวกซื้อเจ้าดังออกมาชี้แจงแล้ว






หลังจากที่มีผู้ใช้เว็บไซต์ www.pantip.com ได้ตั้งกระทู้ที่มีชื่อเรื่องว่า “ซื้อกาแฟเย็น 7-11 ไม่ใส่น้ำแข็งโดนคิดราคา 2 แก้ว” ซึ่งบอกเล่าถึงเหตุการณ์ที่ตนได้ไปใช้ซื้อกาแฟเย็นที่ร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง ขนาด 22 ออนซ์ โดยไม่ได้ใส่น้ำแข็ง พอนำไปจ่ายเงิน ปรากฏว่าพนักงานคิดราคา 2 แก้ว ตนจึงจำต้องจ่ายเงินค่ากาแฟในราคา 2 แก้ว แม้จะยินยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวโดยดี แต่ก็ยังมีคำถามคาใจว่า เป็นนโยบายของร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ใช่หรือไม่





“เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อกาแฟเย็นในร้าน 7-11 ขนาด 22 ออนซ์ โดยไม่ใส่น้ำแข็งเลย พอไปจ่ายเงินพนักงานบอกว่าเนื่องจากไม่ใส่น้ำแข็งเลย ขอคิดราคา 2 แก้วนะ ผมก็งงเล็กน้อยแต่ก็จ่ายเงินไปตามรูปใบเสร็จ เลยอยากถามว่าอันนี้เป็นนโยบายของ 7-11 จริงหรือ เพราะผมเข้าใจว่าลูกค้ามีสิทธิ์เลือกที่จะใส่น้ำแข็งหรือไม่ก็ได้

อยากให้น้องเปาช่วยมาไขข้อข้องใจหน่อยครับ”


กระทู้ดังกล่าวได้มีผู้เข้ามาตอบกระทู้เป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการแชร์กระทู้ไปยังโซเชียลมีเดียต่างๆ อย่างกว้างขวาง ซึ่งมีการแสดงการวิพากษ์วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อนทั้งกับตัวเจ้าของกระทู้ และร้านสะดวกซื้อคู่กรณี





อย่างไรก็ตาม ในที่สุดทางซีพีออลล์ ซึ่งเป็นบริษัทต้นสังกดีก็ได้ออกมาชี้แจงแล้ว โดยระบุว่า “แอดมินขออัพเดทผลการประสานงานตรวจสอบให้ทราบนะคะ เบื้องต้น สำหรับเรื่อง การเติมน้ำโดยไม่ใส่น้ำแข็งและคิดเงิน 2 แก้วนั้นทางบริษัทไม่มีนโยบาย ให้คิดเงิน 2 แก้วแต่อย่างใดค่ะ แต่อย่างไรก็ดี อาจะมีการกระทำที่ผิดพลาด ซึ่งต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้อีกครั้งด้วยนะคะ”