นายกฯ หารือเอกชนรายใหญ่ฝรั่งเศส

2024-03-08 22:18:29

 นายกฯ หารือเอกชนรายใหญ่ฝรั่งเศส

Advertisement

นายกฯ หารือเอกชนรายใหญ่ฝรั่งเศส ชวนองค์กรอิสระรักษาผลประโยชน์แบรนด์สำคัญดูงานเยือนไทยคุย คกก.ซอฟพาวเวอร์เพิ่มูค่าสินค้าไทย 

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.67  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พบหารือกับบริษัทเอกชนรายใหญ่ของฝรั่งเศส โดยเมื่อเวลา 11.30 น. (เวลาท้องถิ่นกรุงปารีส) นาง Bénédicte Épinay ผู้บริหารบริษัท Comité Colbert ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่เป็นตัวแทนส่งเสริมและรักษาผลประโยชน์ของแบรนด์สำคัญ ๆ ของฝรั่งเศส โดยสมาชิกของ Comité Colbert ประกอบด้วยสมาชิกประเภทเเบรนด์สินค้าชั้นนำ 93 เเบรนด์ สถาบันทางวัฒนธรรม 18 สถาบัน และแบรนด์สินค้าชั้นนำจากประเทศอื่นในยุโรป 6 แบรนด์ โดยองค์กรฯ มีการจัดเสวนา และ lecture เพื่อต่อยอดให้เกิดความร่วมมือ และเพื่อผลิตสินค้า ให้เป็นไปตามความต้องการของตลาดโลก ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีเชิญประธานและสมาชิกองค์กรฯ เยือนไทยเพื่อศึกษาดูงานเกี่ยวกับซอฟพาวเวอร์ หารือกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ ร่วมมือพัฒนาสินค้าไทย นำวัฒนธรรมมาเพิ่มมูลค่าให้ตอบโจทย์ตลาดสินค้า ตลอดจนสัมผัสประสบการณ์ศิลปะและงานฝีมือไทยด้วยตนเอง

เวลา 12.10 น. (เวลาท้องถิ่นกรุงปารีส) นาย Emmanuel Perrin, Head of Specialist Watchmakers Maisons บริษัท Richemont Group ซึ่งเป็นบริษัทสินค้าประเภทแฟชั่นโดยเป็นเจ้าของแบรนด์ต่างๆ อาทิ Cartier, Chloé และ Dunhill ถือเป็นบริษัท luxury goods รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือเพื่อให้เกิดเกี่ยวกับประเด็นคืนภาษีอากร (tax refund) โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมให้การสนับสนุน เป็นส่วนหนึ่งของ Ease of doing business