"เทพไท" ถาม "ทักษิณ" พบมวลชนหรือพบญาติ

2024-03-08 14:39:34

"เทพไท" ถาม "ทักษิณ" พบมวลชนหรือพบญาติ

Advertisement

"เทพไท" ถาม "ทักษิณ" กลับเชียงใหม่โรดโชว์การเมือง พบมวลชนหรือพบญาติ

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  โพสต์ข้อความผ่านเพจ เทพไท – คุยการเมือง ระบุว่า   โรดโชว์การเมือง : พบมวลชนหรือพบญาติระบุว่า  หลังจากที่คุณทักษิณ ชินวัตร ได้รับอนุญาตจากกรมคุมประพฤติ ให้เดินทางไป จ.เชียงใหม่ เพื่อไปเยี่ยมบ้านเกิด และไหว้บรรพบุรุษได้ ทำให้มีรัฐมนตรีหลายคน ออกมาเรียกร้องขอให้เห็นใจคุณทักษิณด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนไทยทุกคน ที่อยากจะกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดของตัวเอง เพียงแต่มีการตั้งข้อสังเกตว่า คุณทักษิณ อยู่ในระหว่างการพักโทษ สามารถเดินทางไปไหนมาไหน ได้อย่างอิสระตามอำเภอใจ ไม่มีใครกล้าท้วงติงอย่างนั้นหรือ  ยิ่งมีกระแสข่าวผู้ประสานงานกลุ่มคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ นัดชุมนุมเตรียมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับคุณทักษิณด้วย แบบนี้ไม่ต่างอะไรกับการโรดโชว์ เคลื่อนไหวทางการเมืองกับมวลชนผู้สนับสนุนตัวเอง 

ต้องยอมรับความจริวว่า คุณทักษิณ เป็นนักโทษไทยคนเดียวในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ที่ได้รับสิทธิ์พิเศษและได้รับการปฎิบัติแบบสองมาตรฐานเหนือนักโทษคนอื่นๆ ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการยุติธรรม จากหน่วยงานของรัฐอย่างน้อย 2 กรม ที่สังกัดกระทรวงยุติธรรม คือ กรมราชทัณฑ์ ได้ปฏิบัติต่อคุณทักษิณเยี่ยงนักโทษเทวดา เช่น  1.คุณทักษิณไม่ได้เข้าจำคุกแม้แต่วันเดียว2.คุณทักษิณใช้สิทธิ์ผู้ป่วยพักรักษาตัว ที่โรงพยาบาลตำรวจจนครบกำหนดการพักโทษ 3.คุณทักษิณได้รับสิทธิ์การพักโทษทันที แม้ว่าจะตรงกับวันหยุดก็ตาม

ส่วนกรมคุมประพฤติ ก็ได้เลือกปฎิบัติต่อคุณทักษิณเช่นเดียวกัน คือ 1.คุณทักษิณไม่ต้องไปรายงานตัวที่สำนักงานกรมคุมประพฤติ ต้องให้เจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติไปรับรายงานตัวที่บ้าน 2.คุณทักษิณไม่ต้องติดกำไลอีเอ็ม เหมือนนักโทษคนอื่นๆ 3.ทักษิณสามารถเดินทางออกนอกเขตพื้นที่ได้ในทุกกรณี ในขณะที่นักโทษอื่นๆ มีเงื่อนไข ข้อจำกัดมากมาย

ถ้าหากผู้รับผิดชอบหน่วยงานทั้งหมดนี้ ออกมายืนยันว่า คุณทักษิณได้ทำตามระเบียบและข้อกฎหมายทุกประการนั้น ก็อยากจะถามว่ามีนักโทษคนใด ได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกับคุณทักษิณบ้าง แม้แต่ผมเป็นนักโทษที่มีผู้คนในสังคมรู้จักมากพอสมควรคนหนึ่ง ยังไม่ได้รับสิทธิ์เช่นคุณทักษิณเลย นับประสาอะไรกับนักโทษทั่วไป ที่เป็นลูกชาวบ้านคนธรรมดา จะได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกับคุณทักษิณด้วย ขอความกรุณาอย่าแถ อย่าออกมาพูดแก้เกี้ยวแบบศรีธนญชัย เพื่อให้รอดพ้นจากข้อครหา และคำวิจารณ์ของสังคมอีกเลย

ขอบคุณเพจ เทพไท - คุยการเมือง