ชีวิตผ่านวิกฤตความเป็นความตาย "โจนัส แอนเดอร์สัน" แชร์ประสบการณ์ หลังหัวใจวายเฉียบพลัน

2024-03-07 15:20:18

ชีวิตผ่านวิกฤตความเป็นความตาย "โจนัส แอนเดอร์สัน" แชร์ประสบการณ์ หลังหัวใจวายเฉียบพลัน

Advertisement

ชีวิตผ่านวิกฤตความเป็นความตาย "โจนัส แอนเดอร์สัน" แชร์ประสบการณ์ หลังหัวใจวายเฉียบพลัน



ทำเอาแฟนเพลงถึงกับใจหายใจคว่ำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับ เจ้าของเพลงฮิตอย่าง "กวางขาวอยู่กลางเขา" ที่มียอดคนฟังกว่า 30 ล้านวิวบนแอพพลิเคชั่น TikTok "โจนัส แอนเดอร์สัน" ที่มีอาการหัวใจวายเฉียบพลันขณะออกกำลังกาย เคราะห์ดีไปโรงพยาบาลได้ทันเวลา 




โดยล่าสุด "โจนัส" ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังพ้นวิกฤตว่า  

“อาการหัวใจวายเฉียบพลัน ว่า มันน่าตกใจมาก ไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้าเลย เมื่อประมาณ 7 โมงเช้า ผมออกกำลังกายในห้องยิมของหมู่บ้าน อยู่ดีๆ รู้สึกเจ็บหน้าอก อ่อนเพลีย วูบจะเป็นลม ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นเพราะท้องอืด เจ็บท้อง แต่อาการมันเริ่มหนัก แย่ลง น่าเป็นห่วง ก็เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ใกล้ๆ บ้าน หมอบอกว่าเป็นเส้นโลหิตอุดตัน ต้องทำบอลลูนด่วน เป็นเรื่องความเป็นความตาย หัวใจวายเฉียบพลัน อยู่ได้ไม่นานถ้าไม่รักษาเพราะมันเริ่มวิกฤตแล้ว



เป็นโรคที่ผมไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดกับตัวเอง เพราะครอบครัวของผมไม่มีใครเป็นโรคหัวใจเลย โรคนี้ส่วนใหญ่ถ้าไม่เกิดจากกรรมพันธุ์ก็มาจากพฤติกรรมดูดบุหรี่ ดื่มเหล้าหนัก ทานอาหารไม่มีประโยชน์ ไม่ออกกำลังกาย น้ำหนักเยอะ

เราก็คิดว่าตัวเองประคองร่างกายมาอย่างดีตลอด พยายามรักษาป้องกันไว้ ที่คิดว่าอาจจะมีข้อสงสัยเมื่อปีที่แล้ว ไปตรวจสุขภาพประจำปี พบว่าไขมันในเลือดสูงขึ้นนิดหน่อย

ปกติในชีวิตผมไม่เคยสูบบุหรี่เลยเรื่องดื่มมีน้อยมาก ดื่มเบาๆ ตอนอยู่กับเพื่อนในบางครั้ง ไม่เคยดื่มหนักถึงขั้นเมา ...





... ผ่านวิกฤตนาทีชีวิต เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ผมก็สามารถจะระบุวันเกิดอีกครั้งตอนนี้เป็นวันที่ 4 มี.ค.2567 ไปได้แล้ว คือถ้าอีก 15 นาที หรือครึ่งชั่วโมง ไปโรงพยาบาลไม่ทัน ผมคงไปแล้วล่ะ มันเหมือนตายเกิดใหม่จริงๆ

หลังจากนี้เราต้องเปลี่ยนชีวิตแล้ว ต้องไม่เกเร ต้องเลือกกินในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ไม่กินในสิ่งที่ไม่ควรกิน ตอนนี้คิดว่าจะเลิกดื่มเหล้าไปเลย เพราะว่ามันไม่คุ้ม อาจจะมีแค่สังสรรค์ในกรณีเบาๆ เพื่อมิตรภาพเพื่อสังคม

แต่จะไม่เปิด 1 หนึ่งกระป๋องกินเอง ไม่เอาแล้วในสิ่งแบบนี้ เราไม่จำเป็นต้องเสี่ยงกับชีวิต มันไม่คุ้ม สิ่งที่สำคัญที่เป็นบทเรียนบอกเลยว่า สัญญาณอะไรบางอย่างที่เกิดขึ้น เราต้องฟัง มันเหมือนเป็นสัญญาณเล็กๆ เรื่องไขมัน ไม่ได้มากมายอะไร แต่ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญเพียงพอ แต่พอมาเป็นแบบนี้แล้ว มันไม่เบาเลย มันไม่ใช่ค่อยๆ สะสมให้เรามีสัญญาณเตือนใหญ่ๆ แต่มันมาตู้มเลย ความเป็นตายแขวนอยู่ในเส้นด้ายเลย อย่างผมอายุ 51 แล้ว



คนชมตลอดว่า โจนัสดูแลสุขภาพดี โจนัสฟิตเฟิร์ม พอมาเกิดกับเราเป็นแบบนี้ อะไรเนี่ย ดูแลสุขภาพดีมาตลอด แต่ก็ประมาทไม่ได้จริงๆ"