อดีต ส.ส.เร่ร่อนได้คุยกับลูกชายเป็นหมอครั้งแรก

2024-03-07 15:34:54

อดีต ส.ส.เร่ร่อนได้คุยกับลูกชายเป็นหมอครั้งแรก

Advertisement

อดีต ส.ส.เร่ร่อนได้คุยกับลูกชายซึ่งเป็นหมอครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี  ด้านชาวเน็ตแห่ชื่นชมคุณหมอยอดกตัญญู

จากกรณีนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ได้ประกาศตามหาญาติของนายสม วาสนา อายุ 83 ปี อดีต ส.ส.อุดรธานี มีภาวะสมองเสื่อม กลายเป็นคนเร่ร่อน ถูกนำมาทิ้งไว้ที่บ้าน "หมอปลา"เป็นระยะเวลส  5 ปี  ต่อมาลูกชายของนายสมซึ่งเป็นหมอได้ติดต่อมาหา "กัน จอมพลัง"  ทั้งที่ไม่เคยอยู่กับคุณคุณพ่อเลย เนื่องจากนายสมเลิกกับแม่ของคุณหมอตั้งแต่ยังเด็ก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มี.ค.67 ทีมข่าว  รายการลุยชนข่าว ช่อง 8   ได้ไปพูดคุยกับ  นพ.พบสุข  ตันสุหัส อายุ 38 ปี  บุตรชายของนายสม พร้อมกับวิดีโอคอลไปหาหมอปลา เพื่อพูดคุยกับคุณพ่อเป็นครั้งแรกหลังจากที่พลัดพรากกันไปกว่า 30  ปี โดยตาสม กล่าวว่า  "คนนี้ไม่ใช่ลูกของผมครับ ลูกของผมได้เสียชีวิตไปหมดแล้วครับ จะให้ดูยังไงคนนี้ก็ไม่ใช่ลูกลูกของผม"

ทั้งนี้ นพ.พบสุขได้พยายามนำบัตรประชาชน รวมทั้งภาพที่คุณแม่อุ้มตอนเด็ก ๆ ให้กับทางคุณพ่อดูผ่านวิดีโอคอล โดยทางคุณพ่อจำอดีตภรรยาได้ อย่างไรก็ตาม นพ.พบสุข ยืนยันว่า จะเป็นคนจัดการในเรื่องการรักษา ในช่วงแรกจะส่งยาไปให้ก่อน หลังจากเคลียร์เรื่องงานที่ต้องรับผิดชอบใน รพ.เสร็จเรียบร้อย ก็จะรีบไปหาคุณพ่อที่บ้านของหมอปลาทันที  

นพ.พบสุข กล่าวว่า   ดีใจที่ได้มีการคุยกับคุณพ่อ  รู้สึกยินดีที่จะได้นำวิชาความรู้ที่ได้เล่าเรียนมารักษาคนที่เรารัก คนในครอบครัว หรือคนใกล้ชิด   ทั้งนี้สาเหตุที่แท้จริงต้องตรวจดูอีกครั้ง ดูแล้วคุณพ่อน่าจะความทรงจำถดถอย คือสมองเสื่อมชนิดหนึ่ง  บวกกับจิตประสาทหลอน  อย่างไรก็ตามสามารถรักษาได้แต่ต้องต่อเนื่องและใช้เวลาเพื่อให้อาการดีขึ้น 

ทั้งนี้ชาวเน็ตได้เข้าไปแสดงความชื่นชม นพ.พบสุข เป็นจำนวนมาก เพราะถึงแม้คุณพ่อสมจะไม่ได้เลี้ยงดู   แต่คุณหมอก็ยินดีทีจะใช้วิชาที่ได้ร่ำเรียนมาดูแลรักษาคุณพ่อ 

ขอบคุณเพจ กันจอมพลัง ช่วยสู้ ,รายการลุยชนข่าว ช่อง 8