ซึมเศร้าเรื้อรัง !! "อิงฟ้า" ยอมรับเคยเสิร์ชหาวิธีตายที่ไม่เจ็บปวด!

2024-03-07 11:40:38

ซึมเศร้าเรื้อรัง !! "อิงฟ้า" ยอมรับเคยเสิร์ชหาวิธีตายที่ไม่เจ็บปวด!

Advertisement

ซึมเศร้าเรื้อรัง !! "อิงฟ้า" ยอมรับเคยเสิร์ชหาวิธีตายที่ไม่เจ็บปวด!



ทำเอาแฟนๆ นับล้านเป็นห่วงมากๆ สำหรับอาการป่วยโรคซึมเศร้าของ "อิงฟ้า วราหะ" นางงามในดวงใจหลายๆ คน โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยถึงสิ่งที่น่าตกใจมากๆ ซึ่งเป็นผลพวงจากการเป้นโรคนี้ โดยเธอเล่าว่า 




อิงฟ้ามีอาการเป็นโรคซึมเศร้า เริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่ ตอนไหน?
“จริงๆ พยายามคิดว่าเราไม่เป็น พยายามไม่ไปหาหมอ แต่มีช่วงนึงที่มีดราม่าหนักประมาณปีที่แล้ว ทุกอย่างของเราก็สรวนมากขึ้น ไม่ว่าจะอารมณ์ คำพูดคำจา คนรอบข้างก็เลยบอกว่าต้องไปเช็กแล้วแหละ ก็เลยไป พอวิเคราะห์แล้วคุณหมอบอกว่าเป็นเรื้อรังตั้งแต่คุณพ่อหนูเสีย คือช่วงอายุ 18 ก็ทานยารักษากันไปจนถึงตอนนี้ค่ะ”



ถึงขั้นคิดทำร้ายตัวเองมั้ย?
“บ่อยมากๆ ค่ะ มันไปถึงขั้นที่เราคิดว่าการทำร้ายตัวเองหรือการคิดสั้นเหมือนเราคิดมาดีแล้ว แต่แค่ยังรู้สึกว่าเรามองข้ามความเจ็บปวดไม่ได้ แค่กลัวความเจ็บ ถ้าการฆ่าตัวตายแล้วมันไม่เจ็บเลย เราก็คงไปนานแล้ว คงไม่มีอิงฟ้า ณ ตอนนี้แล้ว”

วิธีการดึงสติ ดึงยังไง?
“น่าจะคนในครอบครัวก่อนเลย คุณแม่จะบอกว่าไม่เป็นไร เคารพทุการตัดสินใจของเรา หนูเคยมานั่งเสิร์ชว่าช่วงเรากลัวความเจ็บปวด การฆ่าตัวตายอะไรบ้างที่ไม่เจ็บ หนูไปเสิร์ชในอินเทอร์เน็ต ก็ขึ้นที่สวิตเซอร์แลนด์ที่ถูกกฎหมาย เราก็คิดว่าโอเค วันนึงเราจะทำงานเก็บเงินเยอะๆ เราอยากลองไปประเทศนี้ดู เขาบอกว่าคนไปสวิตเซอร์แลนด์จะมีสองแบบ คือคนคิดสั้น กับคนที่ไปเห็นความสวยงามบนโลกแล้วเปลี่ยนใจ อยากมีลมหายใจต่อไป เราเลยรู้สึกว่าเราตั้งเป้าใหม่ ถ้าวันหนึ่งเราไม่ได้อยากอยู่บนโลกนี้แล้วจริงๆ ลองให้ตัวเองได้ไปก่อน ไปเพื่อพบความสวยงาม”





อะไรทำให้ไม่อยากอยู่?
“อาจด้วยช่วงนึงที่ชีวิตเราคอมพรีททุกอย่างแล้ว จริงๆ การคิดสั้นของหนูมีมาก่อนเป็นนางงาม พอคุณพ่อเสีย ครอบครัวเราแตกหมดเลย เหมือนอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ พอคุณพ่อเสียครอบครัวกระจายไปหมดเลย เราเคว้งมากๆ จริงๆ แต่ที่เรายังไม่ไปสักทีเพราะเราเป็นห่วงแม่ เหมือนคำสั่งเสียของพ่อหนู เรามีพี่น้องสามคน แต่เขาจะฝากหนูแค่คนเดียวว่าฝากแม่ด้วย เราก็ยังไปไม่ได้ เรายังเป็นห่วงของเราอยู่ แต่ปีที่แล้วที่ดราม่าหนัก เราก็คิดว่าเรามีเงินจำนวนนึงที่แม่เราคงไม่ลำบากแล้วแหละ ไม่มีอะไรที่เราต้องเป็นห่วงแล้ว ณ ตอนนั้นที่เราคิดว่าเราอยากคิดสั้น เรารู้สึกว่าเราใช้ชีวิตทำไมมันเหนื่อยจังเลย เหมือนเราต้องพิสูจน์ตัวเองตลอดเวลา เมื่อไหร่เราจะได้หยุดนิ่งใช้ชีวิตแบบคนทั่วไปสักที ต่อให้อยู่ในวงการหรือทำงานอะไรก็แล้วแต่ เราสามารถอยู่ด้วยความสุข แต่พอผ่านตรงนั้นมาได้ เราก็ภูมิใจ และดีแล้วที่เราไม่ได้ตัดสินใจในวันนั้น”

ในข้อสัญญา 7 ปี ห้ามมีแฟน จริงมั้ย?
“เขาก็มองในเชิงธุรกิจ ที่มองเหมือนเด็กคนนึง ที่อยากให้เราไปได้ไกล เขามองว่าการมีแฟนจะทำให้อยู่ในวงการได้ไม่นาน หรือเสียสมาธิในการทำงาน หนูก็ไม่ได้รับปากว่าจะทำได้ 7 ปีอยู่แล้ว เพราะมันเป็นไปได้ยาก คนเราบางทีใช้ชีวิตก็ต้องดำเนินไปด้วยความรักอยู่แล้ว แต่ ณ ทุกวันนี้เราก็ยังโฟกัสกับงาน ใน 1 วันเวลาได้นอนคือน้อยแล้ว ตอนนี้เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรกับสิ่งที่เขาต้องการ แต่ถ้าต่อไป 30 อัพไปแล้ว เราอยากมีใครสักคนแล้วอยากทำงานไปด้วย อันนั้นเราก็ต้องพิจารณากันอีกที ตอนนี้เหลืออีก 5 ปี (หัวเราะ) ทุกวันนี้ทำงานก็แทบไม่ได้เช็กข้อความในโซเชียล จะได้เจอเฉพาะคนทำงานที่เราเจอกันจริงๆ”



มีคนมาจีบมั้ย?
“ไม่มีเลยค่ะ เขากลัวด้วยมั้ง (หัวเราะ)”



5 ปีก็นาน จะครองโสดได้ครบเทอมมั้ย?
“ไม่ครบหรอกค่ะ (หัวเราะ) เป็นไปได้ยาก หนู 35 ตามหลักของผู้หญิงน่าจะเป็นไปได้ยาก ยิ่งเราทำงานเยอะ เราก็ยิ่งต้องการกำลังใจ ต้องการความรัก แต่ ณ ตอนนี้ด้วยความที่เรายังมีกำลังใจจากแฟนคลับมากมาย เราไม่ต้องไปโหยหาที่ไหน ได้จากพวกเขาก็อิ่มแล้ว ก็ยังไม่ได้ซีเรียสอะไรตรงนั้น”



อยากส่งแมสเสจอะไรถึงบอส?
“ให้เป็นเรื่องธรรมชาติแล้วกัน ณ ตอนนี้เราก็ทำหน้าที่ของเรา เป็นอิงฟ้า มิสแกรนด์ให้เต็มที่ที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ อยากให้เป็นกำลังใจให้กันดีกว่า อยู่กันด้วยความอบอุ่นและความรักแบบนี้ตลอดไป เพราะเขาพูดและทำทุกอย่างด้วยความรักและห่วงเรา”

ยังยืนยันกับคำว่า LGBT?
“ยืนยันค่ะ หนูก็คบได้ทุกเพศแหละ อยู่ที่ความสบายใจ เข้าใจ ยิ่งอยู่ตรงนี้ด้วย ความเข้าใจก็มาเป็นนัมเบอร์วันเลย ที่ผ่านมาคบหลากหลายแล้ว ทั้งเรื่องหน้าตา ฐานะ หรือเพศ สุดท้ายแล้วผู้หญิงเราก็ต้องการความสบายใจ อยู่ด้วยแล้วแฮปปี้ ไม่สร้างความหนักใจให้เราก็พอแล้ว”

ค่าตัวแรงมากๆ ขึ้นค่าตัวแบบก้าวกระโดด?
“จริงๆ หนูแทบไม่ได้ทราบเท่าไหร่ ส่วนมากจะมีกองที่เขามีหน้าที่ในการรับงาน ขึ้นค่าตัว แต่พอได้ทราบจากการสัมภาษณ์ของบอส เราอาจเด็กเกิน ไม่รู้ว่าช่วงไหนควรขึ้น เขาอาจมองในพาร์ทธุรกิจที่ดีแล้ว หนูก็จะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ให้คุ้มค่ากับที่เขาบอกว่าแพงแต่จ้างเรา

มีความกดดันกับค่าตัว 7 หลักมั้ย?
“กดดันค่ะ กลัวอย่างเดียว ถ้าเขาจ้างเราไปจะคุ้มหรือไม่คุ้ม บางทีคนจ้องจับผิดเราก็เยอะ จะมีความกดดันนิดนึง”



แฟนคลับเปย์มาก วันเกิดที่ผ่านมา?
“วันเกิดน่าจะฉ่ำที่สุดแล้ว หนูก็เซอร์ไพรส์จริงๆ เพราะบางบ้านก็ไม่ได้บอก ว่าจะมอบอะไรให้เรา อย่างหุ้นที่มูลค่า 7 ล้านก็ไม่ได้ทราบมาก่อน มีบ้านแม่อร ที่เราเคยไปทำงานด้วย เขารักและเอ็นดูเรา เงินสดต่างๆ ที่ทุกคนมอบให้เรา”

บ้าน 3 ล้าน เงินสด 3 ล้าน หุ้น 7 ล้าน ค่าตัว 7 หลัก เกี่ยวกับการมูด้วยมั้ย?
“ตอนเราเป็นหมอทำขวัญนาค เราอยู่กับสิ่งเหล่านี้ ก็ทำให้เราเชื่อ บางอย่างไม่น่าเกิดขึ้นได้ ที่เราไปขอพรพญานาคแล้วได้เป๊ะๆ ตามที่เราต้องการ อย่างช่วงประกวดนางงาม ก็ขอให้ได้มงมิสแกรนด์กรุงเทพฯ จะไปรำถวายก็สำเร็จ ก็ขอให้ประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ให้เราได้จับมือ เราขอสูงสุดแค่จับมือ แล้วก็ได้จับมือจริงๆ”

ส่วนตัวศรัทธาองค์ไหน?
“หนูไม่มีองค์ไหนเป็นพิเศษ ส่วนมากจะมีที่คำชะโนดที่ไปบ่อย”

เจอปาฏิหาริย์ด้วย?
“ทุกๆ การไปรำ ไม่ได้มีการซ้อมก่อน เป็นการรำสดๆ เลย ความรู้สึกเราเหมือนคนมาดูเยอะจังเลย ทั้งที่เลือกเวลาใกล้ปิดแล้ว ไม่มีคน ทุกครั้งที่ไปฝนตกตลอด ก็เป็นความรู้สึกของเรา ด้วยหลายๆ อย่างเราอบอุ่นหัวใจ ได้เติมพลัง”



เคยขอเงิน 3 แสนแล้วได้เป๊ะๆ?
“ตอนนั้นไม่มีเงินในบัญชีเท่าไหร่ ก็ขอให้มีบ้านเป็นของตัวเองในปีนี้ ก็ได้จริงๆ หรือครั้งนึงหนูขอให้มีเงินเข้ามาหาเราในวันนี้สัก 3 แสน ตอนนั้นเป็นช่วงลองของเฉยๆ เพราะเราเป็นคนเชื่อยาก สุดท้ายก็ได้จริงๆ”

ความศรัทธาเกิดขึ้นตั้งแต่เด็กเลยมั้ย?
“ไม่ค่ะ หนูทำขวัญนาคช่วง 22 23 ซึ่งก็ค่อยๆ มา หนูไหว้ได้ทุกองค์ แต่ที่ไปบ่อยสุดคือคำชะโนด”