อัพเดทอาการล่าสุด "ตะวัน-แฟรงค์"

2024-03-07 09:20:43

อัพเดทอาการล่าสุด "ตะวัน-แฟรงค์"

Advertisement


อัพเดทอาการล่าสุด "ตะวัน" ค่าโพแทสเซียม 3.1  ปฏิเสธการรักษา ส่วน แฟรงค์" ซูบผอม มือสั่น  เล็บแห้ง  เหนื่อยหอบ

จากกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ "ตะวัน" และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ "แฟรงค์" ถูกจับกุมตามหมายจับในคดีมาตรา 116 กรณีที่ถูกกล่าวหาบีบแตรใส่ขบวนเสด็จและโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สั่งให้จอดรถ ก่อนจะประท้วงด้วยการอดอาหารอยู่ใน ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 67

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ Tawan Tantawan ได้โพสต์ข้อความระบุว่า บันทึกเยี่ยมตะวัน ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ วันที่ 6 มี.ค.67 ค่าคีโตน 5 ค่าโซเดียม 131 ค่าโพแทสเซียม 3.1 ตอนนี้ตะวันไม่ได้ลุกขึ้นมาชั่งน้ำหนักแล้ว ระหว่างเยี่ยมพ่อแม่จับมือตะวันเบาๆ ให้กำลังใจลูกของตน ไม่ได้พูดเรื่องเครียดให้ฟังมาก เพียงอัพเดทเรื่องราวต่างๆ ตะวันกินยานอนหลับไปเมื่อคืน 1 เม็ด ตะวันจึงพอหลับได้ ระหว่างเยี่ยม ตะวันดูผ่อนคลายมากขึ้น วันนี้แม่เล่าเรื่องตลก ๆให้ฟังเยอะ วันนี้ยังพอยิ้มได้ เมื่อวานยังดูซึมๆ แม่ถามตะวันว่าจะให้แม่พาไปเปลี่ยนเสื้อผ้าไหม ตะวันบอกว่าไม่เป็นไร รู้สึกเหนื่อย ๆ ฝากถึงคนข้างนอก "คิดถึงทุกคนข้างนอกมาก ๆ ไม่รู้จะพูดคำไหนนอกจากคำว่าขอบคุณ ขอบคุณมากจริง ๆ" ไม่นานเมื่อครบเวลา แม่และเพื่อน ๆบอกลาตะวัน "อดทนสู้นะ ตราบใดที่เรายังสู้ เรายังไม่แพ้

บันทึกเยี่ยมแฟรงค์ ที่ โรงพยาบาลราชทัณฑ วันที่ 6 มี.ค.67 วันนี้แฟรงค์นั่งรถเข็นมาเยี่ยมแบบเห็นหน้า แฟรงค์ซูบผอมมาก พึ่งโกนหนวดมาด้วย มือข้างซ้ายจับลูกกรงเอาไว้ มือข้างขวาสั่น หน้าเล็บแห้ง ฉีกเป็นเส้นๆ หมอสั่งไว้ว่าห้ามเดินเอง พ่อตะวันบอกกับแฟรงค์ "ไม่ต้องเข้มแข็งมากก็ได้นะ เราก็คนธรรมดา"  ปกติแฟรงค์ชอบอดทนเก่งมาก ปากแข็ง บางทีคนเราก็ไม่จำเป็นต้องอดทนอดกลั้นความรู้สึกไว้มากขนาดนั้น แฟรงค์น้ำตาซึมๆ และดูเหนื่อยหอบ พ่อแม่และเพื่อนเลยบอกให้แฟรงค์ไปพักผ่อน ตอนนี้ผมไม่เอาอะไรแล้ว ต่อให้ใครจะมากดดันอะไรก็ตามแต่ ผมจะสู้ ไม่จิบน้ำ ไม่รับการรักษา ฝากบอกมวลชน "ขอให้ทุกคนสู้ต่อไปเราจะยืนหยัดต่อสู้ไปด้วยกัน"

ขอบคุณเพจ Tawan Tantawan