ศาลสั่งปรับคนละ 5 พัน 2 กะเทยฟิลิปปินส์เจ้าตัวไหว้ขอโทษ

2024-03-07 00:40:47

 ศาลสั่งปรับคนละ 5 พัน 2 กะเทยฟิลิปปินส์เจ้าตัวไหว้ขอโทษ

Advertisement

ศาลสั่งปรับคนละ 5,000 บาท  2 กะเทยฟิลิปปินส์ ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย  เจ้าตัวยกมือไหว้ขอโทษ ขณะที่ "แชมป์"เคลียร์คดีทำร้ายร่างกายจบด้วยดี

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 67 ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า รอง ผบก.น.5  พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ลุมพินี และพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้นำตัว 2 ผู้ต้องหาชาวฟิลิปปินส์  ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ออกมาจากห้องสืบสวน สน.ลุมพินี  หนึ่งในผู้ต้องหาได้ยกมือไหว้สื่อมวลชนพร้อมกล่าวว่า  "อยากขอโทษคนไทย และคนฟิลิปปินส์ด้วย  มันเป็นความเข้าใจผิด ถือเป็นบทเรียนสำหรับพวกตน หวังว่าทุกสิ่งจะโอเค ขอบคุณนะคะ" พร้อมระบุว่า ไม่คิดว่าเรื่องจะมาถึงขนาดนี้   อย่างไรก็ตามศาลได้สั่งปรับคนละ 5,000 บาท ไม่มีโทษจำคุก และนำตัวส่งสํานักงานตรวจคนเข้าเมือง ( สตม. ) เพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานแจ้งว่า ในคดีนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ แต่ยังหลบหนีอยู่  

ต่อมาเวลา 17.50 น.  ที่ สน.ลุมพินี   มีการพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างนายแชมป์กับกะเทยฟิลิปปินส์ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีอะไร และนายแชมป์เองก็แสดงความรับผิดชอบขอช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาทให้ผู้เสียหาย