"อนุทิน" เชื่อหลังกะเทยเปิดศึก จนท.ตื่นตัวกวดขัน (มีคลิป)

2024-03-06 16:02:37

"อนุทิน" เชื่อหลังกะเทยเปิดศึก จนท.ตื่นตัวกวดขัน (มีคลิป)

Advertisement

"อนุทิน" เชื่อหลังกะเทยเปิดศึกที่สุขุมวิท 11 จนท.ตื่นตัวกวดขันให้เรียบร้อย 

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 6 มี.ค. 67  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ซอยสุขุมวิท 11 กรณีกลุ่มสาวประเภทสองชาวฟิลิปปินส์มีปัญหากับสาวประเภทสองไทยว่า กระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ทำงานร่วมกัน เพราะตอนนี้เป็นกระแสที่คนให้ความสนใจแล้ว และมั่นใจว่าตำรวจ และฝ่ายปกครอง เร่งไปกวดขันดูแล้วเรื่องนี้ให้เรียบร้อย ทุกอย่างมีกฎหมายกำกับอยู่แล้ว ซึ่งทุกคนทำผิดกฎหมายไม่ได้ เมื่อต่างชาติเมื่ออยู่ประเทศเขาแล้วก็ต้องเคารพกฎกติกา ซึ่งหลักมีอยู่แค่นี้ ยิ่งเข้ามาแล้วจะมาสร้างอิทธิพล ทำในสิ่งที่ผิดกฎหมาย ข่มเหงรังแกเจ้าของประเทศ ซึ่งตนเองเชื่อว่าหลังจากนี้จะต้องดีขึ้น เพราะมีการตื่นตัวกันแล้ว 2-3 วันนี้ ก็มีแต่รายงานเข้ามา ส่วนนักท่องเที่ยวฟิลิปปินส์หลังจากมีเรื่องเข้ามาก็หายไปแล้ว

นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่า ตนเองเป็นฝ่ายนโยบาย แต่เชื่อว่าเมื่อผู้ปฏิบัติตำรวจ และกรมการปกครองจะดำเนินการอย่างเต็มที่ และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่รัฐทำตามหน้าที่ และกฎหมายเพื่อให้คนไทยมั่นใจว่า จะไม่มีใครเส้นใหญ่มาเคลียร์ไม่ได้ ซึ่งเราไม่รับเคลียร์

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทที่สุขุมวิท 11 จนถูกขนานนามว่าเป็นวันกระเทยผ่านศึก  นายอนุทินกล่าวว่า อย่าไปกล่าวถึงขนาดนั้นเลย และอย่าลงรายละเอียด เอาเป็นว่าหากเจ้าที่บ้านเมืองคนไหน ที่ทำตามกฏหมาย และภารกิจหน้าที่ และเจตนารมย์ที่ปกป้องประชาชน จะไม่มีใครมาทำร้ายเขาได้