อย่ามารังแกคนในบ้านกู "แพรรี่" ฝากถึงชาวต่างชาติที่เข้ามาหากินในไทย !!

2024-03-05 15:30:35

อย่ามารังแกคนในบ้านกู "แพรรี่" ฝากถึงชาวต่างชาติที่เข้ามาหากินในไทย !!

Advertisement

อย่ามารังแกคนในบ้านกู "แพรรี่ ไพรวัลย์" ฝากถึงชาวต่างชาติที่เข้ามาหากินในไทย !! บทเรียนครั้งนี้สอนอะไร ?



เป็นอินฟลูเอนเซอร์คนดังที่ติดตามข่าวสารบ้านเมือง และเกาะกระแสสถานการณ์ตลอดมา พร้อมทั้งหยิบยื่นข้อคิดดีๆ จากประเด็นเหล่านั้นเสนอออกมาให้ลูกเพจได้ขบคิด ตริตรอง สอนใจอยู่เสมอ สำหรับ "อดีตพระไพรวัลย์" หรือปัจจุบันคือ "แพรรี่" ที่ล่าสุด เธอก็ได้นำหัวข้อศึกวันกะเทยเดือด 2 สัญชาติมาเอ่ยถึงในวันนี้ 






ซึ่งก็อย่างที่ทุกๆ คนรับรู้มาว่าเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกะเทยไทยกับฟิลิปปินส์ โดยฝ่ายไทยมีเพียง 2 แต่ศัตรูคู่อาฆาตนั้นมากัน 20 ผลก็คือ "เละ" ฝ่ายไทยพ่ายยับเยินเกินเยียวยา พาร่างสะบักสะบอมมาแจ้งข่าวแก่สมัครพรรคพวก จนรวมตัวยกพลสาวสอง เกย์ เก้ง มาเอาคืนถึงหน้าโรงแรมย่านสุขุมวิท 11 เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องลงยุติศึกครั้งนี้ แต่เรื่องทะเลาะวิวาทคงไม่ใช่ประเด็นเดียวที่ไทยเสียท่า เพราะฝั่งปินอยมีการลักทรัพย์ฉกของกะเทยไทยติดมือไปด้วย เอ้า แบบนี้ก็อีกคดีหนึ่งนะสิ งานนี้คงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่เป็นคนดูแลต่อไป ส่วนกองทัพกะเทยไทยก็ได้รับความสะใจพร้อมชัยชนะที่กำ (เส้นผมเป็นกระจุกๆ) ไว้ในมือ 





ด้าน "แพรรี่ ไพรวัลย์" ได้ออกมาโพสต์เกาะกระแสและเตือนสติคนในสังคมเช่นเดิม ซึ่งไม่เคยทำให้แฟนคลับผิดหวังจริงๆ โดยเธอโพสต์ระบุว่า “รวมใจกะเทยไทยขับไล่กะเทยฟิลิปปินส์ค่ะ #อย่ามารังแกคนในบ้านกูนะ”





ต่อด้วย “ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงค่ะ แต่ 20 รุม 2 มันก็ไม่ได้ไหมล่ะ อย่าล้อเล่นกับระบบกะเทยไทยนะคะ ต้องให้เกียรติกันค่ะ แล้วสังคมจะน่าอยู่ จบ”



ตามมาด้วย “กะเทยนี่รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด เอกราชจะไม่ให้ใครข่มขี่”





และสุดท้ายจบที่ “สยามเมืองยิ้ม = เข้ามาอยู่แล้วควรทำตัวให้น่ารักนะคะ ไม่ใช่ทำตัวกร่าง ตั้งแต่ฝรั่งภูเก็ตถึงกะเทยฟิลิปปินส์ นี่คือบทเรียน จบ”



ซึ่งทุกๆ โพสต์ของ "แพรรี่" นั้น เน้นให้เห็นว่าการเป็นคนต่างชาติต่างถิ่น หากเข้ามาในฐานะแขกเหรื่อผู้มาเยือน หรือทำมาหากิน ทางประเทศไทยยินดีอ้าแขนต้อนรับ แต่พวกคุณควรใช้ความมีน้ำใจของคนไทยให้เป็นประโยชน์ มิใช่หาเรื่องเอาเปรียบเหยียบย่ำหัวใจคนไทย ซึ่งเป็นการมิบังควร เหล่าชาวต่างชาติทั้งหลายควรคำนึงถึงจุดๆ นี้ให้มากๆ และฝากไว้ให้เจ้าหน้าที่ไทยกวดขันเรื่องนี้ให้เข้มแข็งกว่าที่เป็นอยู่ด้วย ฝากๆ ไว้ให้อ่านกัน