"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง"เรียกร้องกองทัพเลิกหนุน คสช.

2018-03-24 20:10:43

"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง"เรียกร้องกองทัพเลิกหนุน คสช.

Advertisement

พกลุ่มคนอยากเลือกตั้งรวมตัวเดินขบวนจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถึงกองทัพบก เรียกร้องให้กองทัพถอนตัวจากการสนับสนุน คสช.



เมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว"พร้อมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดรวมตัวกันที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินเท้าไปยังกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เพื่อเรียกร้องให้กองทัพถอนตัวออกจากการสนับสนุนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)



นายรังสิมันต์ ได้อ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง 3 ข้อคือ 1.ขอให้มีการเลือกตั้งภายในเดือน พ.ย.2561 2.ให้ คสช.ยุติการทำงานโดยให้เป็นนายกรัฐมนตรีเป็นรัฐบาลรักษาการ และ3.ขอให้กองทัพถอนตัวสนับสนุน คสช. คืนอำนาจสู่ประชาชน





ด้านนายสิรวิชญ์ ระบุว่า หากการเดินไปที่กองทัพบก แล้วกองทัพไม่ยอมรับข้อเรียกร้องดังกล่าว อาจจะมีการรวมตัวกันขับไล่กองทัพอีกด้วย



ขณะที่บรรยายก่อนการเริ่มเดิน นอกจากมีการอ่านแถลงการณ์แล้ว ยังมีการการปราศรัยจากกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง




ด้านกำลังเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลความเรียบร้อยมีตำรวจจำนวน 9 กองร้อยที่วางกำลังตลอดเส้นทางจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปถึงหน้ากองทัพบก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประชาชน เดินบนฟุตบาท ไม่ให้เดินบนถนนกีดขวางการจราจร



ทั้งนี้เมื่อกลุ่มประชาชนดังกล่าว เดินทางมาถึงทางเข้าถนนด้านหน้ากองทัพบก บริเวณแยก จปร. ได้ดันแผงเหล็กและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กันพื้นที่ เข้ามาจนถึงใกล้ประตูทางเข้า และยืนปราศัย จุดธูปจำนวน36ดอกปักที่ต้นไม้ด้านหน้ากองทัพบกด้วย