"แฟรงค์" อาการน่าเป็นห่วงหายใจลำบาก ชีพจรเต้นอ่อน น้ำหนัก 38 กิโล

2024-03-05 09:44:57

"แฟรงค์" อาการน่าเป็นห่วงหายใจลำบาก ชีพจรเต้นอ่อน น้ำหนัก 38 กิโล

Advertisement

"ตะวัน"เผย  "แฟรงค์" อาการน่าเป็นห่วงหายใจลำบาก ปวดท้อง ปวดหัว เวียนหัวเป็นระยะ ชีพจรเต้นอ่อน น้ำหนัก 38 กก. ตัวเหลืองซีดดูน่ากลัว

จากกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ "ตะวัน" และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร  หรือ "แฟรงค์" ถูกจับกุมตามหมายจับในคดีมาตรา 116 กรณีที่ถูกกล่าวหาบีบแตรใส่ขบวนเสด็จและโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สั่งให้จอดรถ  ก่อนจะประท้วงด้วยการอดอาหารอยู่ใน ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์  เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 67 

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ Tawan Tantawan  ได้โพสต์ภาพ "แฟรงค์" พร้อมข้อความมระบุว่า บันทึกเยี่ยม แฟรงค์ 4 มี.ค.67 สุดสัปดห์ที่ผ่านมาแฟรงค์สัญญาณชีพจรเต้นอ่อน 3 ครั้ง น้ำหนักยังทรงอยู่ที่ 38 กิโล ทรงตัวอยู่แบบนี้มานานเเล้ว ระหว่างเยี่ยมกว่าแฟรงค์จะตอบโต้กลับมาได้จะใช้เวลาเกือบ 1 นาที เหม่อลอย ดูเหนื่อยหอบมาก ตัวเหลืองซีดดูน่ากลัว ปากแตกแห้ง พูดเบามาก อ้าปากค้างตลอดเวลา แฟรงค์บอกรู้สึกร้อนมาก ร้อนจากภายในและร้อนจากอากาศ แฟรงค์ไม่ได้จิบน้ำหรือรับยาอะไรมานานแล้ว กลางคืนนอนไม่ได้ เหมือนเพลียจากกลางคืนเลยมานอนกลางวันแทน แฟรงค์ไม่ได้เจาะเลือดแล้ว ระหว่างหมอเข้ามาตรวจ และบอกอาการ แฟรงค์ได้แต่นอนเฉยๆ เพราะฟังหมอไม่รู้เรื่อง เบลอมาก แฟรงค์บอกว่า เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมาไม่มีการพูดถึงเรื่องส่งตัวไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์

แฟรงค์ไม่ใส่เครื่องหายใจ เลยหายใจลำบาก เหนื่อยมาก เเค่นั่งก็เหนื่อยมากๆ ตอนนี้ไม่ชักเกร็งแล้ว มีอาเจียนนิดหน่อย ปวดท้อง ปวดหัว เวียนหัวเป็นระยะๆ นอนตะแคงแล้วเจ็บหน้าอก เนื่องจากทรวงอกเหลือแต่ซี่โครง ยกแขนได้ระยะสั้นๆ ไม่มีแรงจะทำอะไร ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อ เนื่องจากร่างกายนำกล้ามเนื้อและไขมันที่สะสมมาเผาผลาญเพื่อใช้ดำรงชีวิต ระหว่างเจ้าหน้าที่มาช่วยแฟรงค์อาบน้ำ แฟรงค์ก็เป็นตะคริวและเหน็บชา

แฟรงค์เข้มแข็งและอดทนมาก ถึงสภาพตนเองจะดูไม่ได้ ดูไม่ไหวแล้วก็ยังห่วงคนอื่น แฟรงค์เป็นห่วงมวลชนข้างนอก และบอกว่า "ผมภาวนาให้ตะวันฝันดีทุกคืนเลย" "มันคิดว่ามันเอาเราอยู่"  ถึงจุดนี้ผมหนักแน่นสุดๆ ถึงตายก็ไม่เสียดายชีวิต  ฝากบอกแม่และยาย "ไม่ต้องเป็นห่วงผมนะ" เพื่อนๆและแม่ พูดกับแฟรงค์ก่อนลาจาก หายใจเข้าไว้นะแฟรงค์ อยู่กับลมหายใจเข้าไว้ จะได้ลดความเจ็บปวดทรมานนะ เก่งมาก แฟรงค์น้ำตาซึม ไว้เจอกันนะ

ขอบคุณเพจ Tawan Tantawan