สิ้น "หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ" เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข

2024-03-04 10:34:15

สิ้น "หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ" เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข

Advertisement

สิ้น "หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ" เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข จ.เพชรบูรณ์ มรณภาพร่างถูกไฟเผา

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 67 ที่ผ่านมาตำรวจ สภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุพระสงฆ์วัดป่าเกษมสุข หมู่ 8 บ้านท่าเสา ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ถูกไฟเผาเกือบทั้งร่างเหลือเพียงท่อนบนและศีรษะ  ที่เกิดเหตุอยู่ในป่าหลังวัดป่าเกษมสุ  พบร่องรอยไฟไหม้เป็นบริเวณกว้าง และพบร่างของ หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุ   เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐาน  จากการตรวจสอบภายในห้องและบริเวณกุฏิที่อยู่ของหลวงปู่พูน ซึ่งอยู่ใต้ศาลาการเปรียญไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือต่อสู้กัน 

สำหรับวัดป่าเกษมสุข อยู่ในพื้นที่ป่าชุมชนห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กม. หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ  จำพรรษาอยู่เพียงรูปเดียว ทุกเช้าจะมีลูกศิษย์ที่อยู่ในหมู่บ้านขับรถสามล้อเครื่องพาหลวงปู่ไปบิณฑบาต แต่ในช่วงเช้าวันที่ 3 มี.ค.67 ที่ผ่านมาลูกศิษย์ได้มาที่วัดเหมือนเช่นทุกวัน แต่ไม่พบหลวงปู่ จึงได้เดินตามหารอบ ๆ ศาลา และได้ไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศให้ชาวบ้านมาช่วยกันตามหาจนกระทั่งพบว่าร่างถูกไฟไหม้  

ด้านเฟซบุ๊ก สุปฏิปันโน  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า น้อมกราบส่งหลวงปู่สู่แดนเกษม หลวงปู่ทองพูน ฐิตปุญโญ วัดป่าเกษมสุข อ.หนองไผ่ จ.เพชบูรณ์ 

กัมมัสสะโกม๎หิ กัมมะทายา โท กัมมะโยนิ กัมมะพันธุ กัมมะปะฏิสะระ โณ  

เรามีกรรมเป็นของ ๆ ตน , มีกรรมเป็นผู้ให้ผล ,มีกรรมเป็นแดนเกิด , มีกรรมเป็นผู้ติดตาม , มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย

ยัง กัมมัง กะริสสามิ , กัล๎ยาณัง วา ปาปะกัง วา ,ตัสสะ ทายา โท ภะวิสสามิ

 เราทำกรรมอันใดไว้ , เป็นบุญหรือบาป , เราจะเป็นทายาท , คือว่าเราจะต้องได้รับผลของกรรมนั้นๆ สืบไป

กราบในธรรมที่องค์ครูบาอาจารย์แสดงไว้ให้เห็นเป็นประจักษ์ในดำรัสขององค์สมเด็จชินวรสัมมาสัมพุทธเจ้านั้นเป็นหนึ่งไม่มีคลาดเคลื่นคลี่คลายเป็นอื่น

ขอบคุณเฟซบุ๊ก สุปฏิปันโน