"ธนกร" ขอบคุณ "อนุทิน" สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

2024-03-04 09:24:46

"ธนกร" ขอบคุณ "อนุทิน" สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

Advertisement

"ธนกร" ขอบคุณ "อนุทิน" สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก "มท.-ตร." เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจแก้ปัญหาได้แน่

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.67 นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)  กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้สะท้อนปัญหาจากการลงพื้นที่รับฟังความเห็นข้อมูลและรับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการสถานบันเทิง พ่อค้าแม่ค้า ผู้ขับรถรับจ้างในพื้นที่จ.ภูเก็ต กรณีมีกลุ่มนายทุนชาวต่างชาติ เข้ามาประกอบธุรกิจแย่งอาชีพผู้ประกอบการคนไทย ทำให้ผู้ประกอบการคนไทยเดือดร้อนหนัก ได้รับผลกระทบรายได้หดหาย เมื่อตนได้แจ้งเรื่องนี้ไปยังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ทราบว่าวันนี้ท่านได้สั่งการ  ผวจ.ภูเก็ต อธิบดีกรมการปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการแก้ปัญหาทันที จึงต้องขอขอบคุณ รองนายกฯและรมว.มหาดไทยที่ไม่ปล่อยผ่านและสั่งการกำชับเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ตนจึงขอเอาใจช่วยให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงสแกนพื้นที่ตรวจสอบปราบปรามและกวาดล้างมาเฟียต่างชาติที่ ที่อาศัยประเทศไทยลักลอบทำมาหากินอย่างผิดกฎหมาย ใช้ช่องทางเครือข่ายยาเสพติด เข้ามามอมเมานักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศที่มาเที่ยวในสถานบันเทิง หากมีการปูพรมปฏิบัติการพิเศษ สแกนพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อเป็นการตัดวงจรการฟอกเงินในธุรกิจสีเทาของชาวต่างชาติ ที่มาในรูปแบบ แอบอ้างร่วมมือกับคนไทยโดยใช้เรื่องความสัมพันธ์แต่งงานเป็นสามีภรรยากับคนไทยมาบังหน้า เพื่อทำธุรกิจ ตนเชื่อว่า หากมีปฏิบัติการตรวจสอบ กวาดล้างกลุ่มมาเฟียที่ทำผิดและไม่เกรงกลัวกฎหมายอย่างต่อเนื่องจริงจัง จะสามารถแก้ปัญหานี้ให้เห็นผลเป็นรูปธรรมได้

"หากปราบมาเฟียชาวต่างชาติในพื้นที่ได้ มั่นใจว่า จะช่วยผู้ประกอบการไทยที่ทำธุรกิจสุจริตในจ.ภูเก็ต มีกิจการที่ดีขึ้น รายได้จากภาษีของผู้ประกอบการก็เข้าประเทศได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในภูเก็ตและพื้นที่ภาคใต้บูม มีนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ มากกว่าปริมาณมากขึ้น เชื่อว่าเศรษฐกิจท่องเที่ยวจะเติบโตได้ตามที่ภาครัฐตั้งเป้าไว้" นายธนกร กล่าว