พายุฤดูร้อนวันนี้กระทบ 21 จว.รวมทั้ง กทม.ปริมณฑล

2024-03-02 11:06:26

พายุฤดูร้อนวันนี้กระทบ 21 จว.รวมทั้ง กทม.ปริมณฑล

Advertisement

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 4 เตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบถึง 3 มี.ค.

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.67 กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ ฉบับที่ 4    เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 3 มี.ค.67  ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก

จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย โดยจะมีผลกระทบดังนี้

วันที่ 2 มี.ค.67

ภาคเหนือ: ลำปาง แพร่ สุโขทัย ตาก และกำแพงเพชร

ภาคตะวันออก: นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และชลบุรี

ภาคกลาง: อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้ง กทม.และปริมณฑล

วันที่ 3 มี.ค.67

ภาคตะวันออก: นครนายก ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา

ภาคกลาง: กาญจนบุรี และราชบุรี

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24  ชม.