“นพดล”รุดให้ปากคำ บก.ปปป.

2018-03-23 11:20:24

“นพดล”รุดให้ปากคำ บก.ปปป.

Advertisement

“นพดล” อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป.กรณี “หัวหน้าวิเชียร”ระบุว่าขณะจับกุมคณะ “เปรมชัย”มีการกล่าวอ้างถึงนายนพดลว่าจะมาเคลียร์ให้

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) หลังถูกออกหมายเรียกมาให้ปากคำกรณีนายเปรมชัย กรรณสูต และนายยงค์ โดดเครือ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันตัดสินบนเจ้าพนักงาน



พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. ระบุว่า เชิญนายนพดลมาสอบปากคำในฐานะพยาน ซึ่งประเด็นที่จะสอบปากคำเป็นพฤติการณ์ตั้งแต่การประสานขอเข้าพื้นที่ให้กับนายเปรมชัยและพวก ไปจนถึงขณะที่นายเปรมชัยและพวกถูกจับกุม กระทั่งถูกแจ้งข้อหา ติดสินบนเจ้าพนักงาน เพื่อประกอบสำนวน หลังการสอบสวนนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ระบุว่าขณะจับกุมนายเปรมชัยได้กล่าวอ้างถึงนายนพดลว่าจะมาเคลียร์ให้




พล.ต.ต.กมล กล่าวต่อว่า หลังการสอบปากคำนายนพดล ต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะกล่าวถึงบุคคลอื่นเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เนื่องจากการที่นพดลประสานขอเข้าพื้นที่ให้นายเปรมชัยนั้น กี่ยวโยงกับเจ้าหน้าที่หลายคน ซึ่งหากมีการกล่าวพาดพิงถึงใคร ก็อาจจะต้องเชิญมาให้ปากคำเพิ่มเติม

ขณะที่นายนพดล ระบุเพียงสั้นๆว่า ไม่ทราบว่าตำรวจเรียกตนมาทำไม แต่ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีความผิดอะไร