กทม. จัดงาน "พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์ ณ บางรัก" คู่รักจดทะเบียนสมรสคึกคัก

2024-02-14 14:40:29

กทม. จัดงาน "พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์ ณ บางรัก" คู่รักจดทะเบียนสมรสคึกคัก

Advertisement

กทม. จัดงาน "พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์ ณ บางรัก"  คู่รักจูงมือจดทะเบียนสมรสคึกคัก

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่  14 ก.พ. 67 ที่ศูนย์การค้าจิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์ (JTC)  เขตบางรัก  กทม. มีการจัดงาน  "พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์ ณ บางรัก Love Infinity" โดยสำนักเขตบางรัก ร่วมกับภาคเอกชน เนื่องในโอกาสวันวาเลนไทน์ ภายในงานมีการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่  และการจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+  โดยมี นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางธราพร อำนวยสาร ผอ.เขตบางรัก นายวิพุธ ศรีวะอุไร ส.ก. เขตบางรัก  เข้าร่วมพิธีและร่วมมอบโชคให้กับคู่รักที่จูงมือกันมาจดทะเบียนในวันแห่งความรักตลอดทั้งวัน


ทั้งนี้ได้มีการจำลองพิธีแห่ขันหมาก โดยขบวนกลองยาวและดุริยางค์จาก รร.สตรีวัดมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์  โดยนายชาตรี ได้รดน้ำสังข์และอวยพรแก่คู่บ่าวสาว โดยตลอดทั้งวันนี้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสกับ สำนักงานเขตบางรัก จะได้รับของที่ระลึก  รวมถึงทะเบียนสมรสทองคำ จำนวนรวม 12 รางวัล ที่มีให้ลุ้นกันทุกชั่วโมง

นางธราพร  กล่าวว่า  มีคู่รักที่ลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้ามาแล้ว  898 คู่ จากเดิมเป้าหมาย 789 คู่ อีกทั้งยังรับคู่รักเข้ามาจดทะเบียนสมรสหน้างานจนถึงเวลา 15.30 น. อีกด้วย นอกจากนี้คู่ LGBTQ+ สามารถเข้ามาจดแจ้งชีวิตคู่ได้เช่นกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  คู่รักที่ได้จดทะเบียนเป็นคู่แรก คือ นายชยพล ชยธรสิระ และ น.ส.เมริน พลดร  ระบุว่า ตื่นเต้นมากตื่นตั้งแต่ตี 2 ขับรถออกจากพัทยาตั้งแต่ตี 4 ภรรยาท้องได้ 5 เดือน มาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก เพราะชื่อเป็นมงคล