นายกฯ ตั้งใจอยู่ครบเทอม มั่นใจชีวิตความเป็นอยู่ ปชช.ดีขึ้น

2024-02-13 16:34:49

นายกฯ ตั้งใจอยู่ครบเทอม มั่นใจชีวิตความเป็นอยู่ ปชช.ดีขึ้น

Advertisement

นายกฯ ยันพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีความขัดแย้ง แต่เห็นต่างมีแน่นอน  ถือโอกาสงานเลี้ยงขอบคุณ ส.ส. เป็นกำลังสำคัญในสภาฯ   ขอโทษถ้ามีเหตุทำให้ไม่สบายใจ ตั้งใจอยู่ให้ครบ 4 ปี มั่นใจชีวิตความเป็นอยู่พี่น้องประชาชนจะดีขึ้น

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 67  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงงานเลี้ยง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลในเย็นวันเดียวกันนี้ มีอะไรจะพูดเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า คงไม่มีอะไร เพราะจริง ๆแล้วการที่พวกท่านดูอยู่ในสภาฯ หรือใน ครม. เรื่องของความขัดแย้งไม่มี แต่เรื่องเห็นต่างนั้นมีแน่นอน ในพรรคเดียวกันเองก็มี ตนคิดว่าเมื่อมีความขัดแย้งก็ต้องพูดคุยกัน และเรื่องของ ส.ส. เอง โดยส่วนตัวตนได้เจอกับส.ส. พรรคเพื่อไทย บ่อยอยู่แล้ว และวันนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้พูดคุยกับ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลท่านอื่นๆ 

"ส่วนตัวผมเพิ่งเข้ามาในการเมืองก็ไม่มีความคุ้นเคย จึงถือโอกาสนี้มีการพูดคุยและรับฟังข้อติชม และอาจจะถือโอกาสขอบคุณที่ช่วยเป็นกำลังสำคัญในสภาด้วย หากมีอะไรที่ทำให้หลายๆ ท่านไม่สบายใจ ก็ถือโอกาสขอโทษหรือจะได้ฟังคำอธิบายหลายๆ ท่านได้ วันนี้สบายๆ ผมว่าเป็นกันเอง” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า จากบรรยากาศของพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมา นายกฯ มั่นใจหรือไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม นายกฯ กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจจะเป็นนายกรัฐมนตรีให้ครบ 4 ปี และมั่นใจว่าภายใน 4 ปีนี้ ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนจะดีขึ้น