"พลอยชมพู" เยี่ยมจริงๆ คัฟเวอร์เพลงใหม่ "เปิ้ล ไอริณ" ดีจนลืมเวอร์ชั่นเดิมไปเลย

2024-02-13 15:20:55

"พลอยชมพู" เยี่ยมจริงๆ คัฟเวอร์เพลงใหม่ "เปิ้ล ไอริณ" ดีจนลืมเวอร์ชั่นเดิมไปเลย

Advertisement

"พลอยชมพู" เยี่ยมจริงๆ คัฟเวอร์เพลงใหม่ "เปิ้ล ไอริณ" ดีจนลืมเวอร์ชั่นเดิมไปเลย



ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงที่มาที่ไปของท่วงทำนองเพลงใหม่ล่าสุดของ "เปิ้ล ไอริณ" - "Passion" ว่ามีการนำเพลงออริจินัลอย่าง "Unstoppable" ของ "Sia" มาดัดแปลงจนเป็นเวอร์ชั่นของตัวเองหรือเปล่า ? ซึ่งก็มีหลายคนรู้สึกเป็นห่วงถึงเรื่องลิขสิทธิ์ ด้านเจ้าตัวประกาศ เพลงทุกเพลงของเธอใช้งบตัวเอง เขียนเพลงเอง MV คิดเอง ทุกอย่าง






ซึ่งท่อนเพลงที่ทำให้เกิดไวรัลนั่นก็คือ



"ปัญหาทำให้ฉันเติบโต จนจำเวอร์ชั่นเดิมไม่ได้ I am independent ทรงพลังอย่างเฟอร์รารี่ที่ไม่เคยติดเบรก ทะยานมุ่งพุ่งฟากฟ้า manifest ทุกอย่างได้ดั่งใจเสก We stand on our legs ไฟสุมดั่งเต็มทรวงด้วย Passionate"



โดย "เปิ้ล ไอริณ" ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นร้อนแรงนี้ว่า



"เปิ้ลอยากบอกว่า เพลงนี้ได้ยินกันแค่ประโยคเดียว อย่าเพิ่งตัดสินอะไรเร็วนัก เพลงนี้ถือเป็นเพลงแรกในชีวิต ที่แต่งมาจากการตื่นรู้ ในช่วงหนึ่งของชีวิต จากความทุกข์ ความเสียใจ จนน้ำตาแทบเป็นสายเลือด เหมือนเราใช้หยดเลือดแทนน้ำหมึก ในการเขียนเพลงเลย"



ทั้งนี้ "เปิ้ล" ยังระบุเอาไว้ชัดๆ เกี่ยวกับกรณีถูกจับผิดเพลงนี้อีกว่า "ใครก็ตามที่มีปากไว้วิจารณ์ในทางเสียหาย วันนี้ได้ให้ทนายความ ตามรวบรวม account และเพจต่างๆ ที่ลงรูป และวิจารณ์ในทางเสียหาย เพื่อฟ้องร้องความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อย่างแน่นอน" โดยเธอบอกความรู้สึกว่า "ไม่มีใครรู้หรอกว่าเปิ้ลผ่านอะไรมาบ้าง เพราะเปิ้ลไม่ค่อยพูด อยากให้ทุกคนเห็นแต่ด้านมีความสุขเท่านั้น"





สุดท้ายท้ายที่สุดศิลปินสาวสุดเปรี้ยวได้ฝากเอาไว้ว่า "สำหรับเพลงนี้เปิ้ลได้ส่งโจทย์ให้กับคนทำดนตรี ว่าอยากได้จังหวะสามชั้น ซึ่งทุกท่วงทำนองเพลง ล้วนมีรากฐานมาจากความรู้สึกนึกคิดที่คล้ายๆ กัน และความหมายเพลงเรา ไม่ได้เหมือนเขาค่ะ แรงบันดาลใจในเพลงนี้ เราตกผลึก ด้านความทุกข์ เสียใจ ล้มเหลว จนเป็นแรงฮึดสู้ ลุกขึ้นมาได้แข็งแรงกว่าเดิม เพราะสอบผ่านแล้ว จึงอยากส่งต่อให้ทุกคนลอกข้อสอบ เหมือนเราบ่มยาวิเศษบำรุงกำลังใจ ใส่ถาดประเคนไปให้ แต่บางคนเลือกเทยานั้นทิ้ง แล้วถามว่าถาดเหมือนของคนอื่นไหม??"



และต้องบอกเลยว่าเพลง Passion ของ สาว "เปิ้ล ไอริณ" นั้นได้สร้างกระแสให้เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ทำเอาคนดังหลายคนต่างนำเพลงนี้ไปคัฟเวอร์ในแบบของตน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี "พลอยชมพู" หรือ "ญานนีน ภารวี ไวเกล" นักร้องสาวเสียงดีมีเอกลักษณ์ โดยเธอได้คัฟเวอร์เพลงนี้เอาไว้อย่างไพเราะน่าฟังเป็นอันมาก ทำเอาคนฟังต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เพราะจนลืมต้นฉบับไปเลยทีเดียว





โดย "พลอยชมพู" ได้อัดคลิปขณะเล่นเปียโน พร้อมครวญเพลงไปด้วย โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว @jannineweigel ซึ่งระบุแคปชั่นว่า "ปัญหาทำให้ฉันเติบโต r&b cover"



ท่ามกลางชาวเน็ต แห่คอมเมนต์สนั่น ชื่นชมกับเวอร์ชั่นนี้ว่าดีมากๆ อาทิ
- "เวอร์ชั่นนี้ดีมากกก"
- "อื้อหือออ ดีงามมค่ะ"
- "มันจะหายใจลำบากไปหน่อยมั้ยครับน้องพลอย 555+"
- "คุณพลอยร้องเพลงนี้ได้เพราะขึ้นแบบล้านเปอร์เซ็นต์"
- "เป็นครั้งแรกที่ฟังแล้วเข้าใจ"
- "เอ่อออ ทำไมฟังดูดี 5555"
- "กรี๊ดด เพราะมาก คุณพลอยทำให้เนื้อเพลงเพลงนี้มีเมโลดี้"
- "ฟังไปฟังมาคล้ายๆ Unstoppable ขึ้นเรื่อยๆ"



ฟังเพลงเวอร์ชั่น "พลอยชมพู"