กทม. จัดกิจกรรมการจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ วันวาเลนไทน์

2024-02-13 13:35:25

กทม. จัดกิจกรรมการจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ วันวาเลนไทน์

Advertisement


กทม. เผยพร้อมจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์  จัดกิจกรรมการจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+  แม้ไม่มีผลทางกฎหมาย แต่แสดงถึงเจตนารมย์ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน

เมื่อวันที่  13 ก.พ. 67  นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมในวันวาเลนไทน์ นอกจากกิจกรรมที่ได้มีการจัดอย่างปกติคือการจดทะเบียนสมรสแล้ว ปีที่แล้วได้มีการจัดกิจกรรมการจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ นำร่อง 3 เขตเพื่อเป็นการขยายผลการดำเนินงาน กทม. จึงเสนอให้มีการรับจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ ให้ครบทั้ง 50 เขต ในที่ประชุมหัวหน้าหน่วยงานที่ผ่านมา เบื้องต้นมีเขตที่พร้อมแจ้งจัดกิจกรรมการจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ แล้วจำนวน 11 เขต ได้แก่ เขตดุสิต เขตจตุจักร เขตทวีวัฒนา เขตบางกอกน้อย เขตบางกะปิ เขตบางคอแหลม เขตปทุมวัน เขตลาดกระบัง เขตยานนาวา เขตห้วยขวาง และเขตวังทองหลาง แม้ว่าการจดแจ้งนี้จะยังไม่มีผลทางกฎหมาย แต่การจดแจ้งนี้สะท้อนถึงเจตนารมย์ของกรุงเทพมหานครอยู่ 2 ส่วนคือ การแสดงถึงเจตนารมย์ของกรุงเทพมหานครที่พร้อมให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน และการแสดงถึงความพร้อมของกรุงเทพมหานครที่หากมีกฎหมายและระเบียบปฏิบัติออกมาอย่างชัดเจนอย่างชัดเจน กรุงเทพมหานครก็พร้อมในการดำเนินการตามทันที นอกจากนี้ สำนักการแพทย์ และสำนักอนามัย ย้ำว่าหากจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ ในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 67 แล้วนั้น สามารถนำใบจดแจ้งเข้ามาตรวจสุขภาพได้ฟรีที่โรงพยาบาลสังกัด กทม. ทุกแห่ง และสามารถตรวจสอบรายละเอียดผ่านทาง https://healthmap.bangkok.go.th/ 

โฆษกของกรุงเทพมหานครยังกล่าวถึงกิจกรรมวันวาเลนไทน์ ณ สำนักงานเขตอีกว่า ในวันวาเลนไทน์ปีนี้แต่ละสำนักงานเขตต่างมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น สำนักงานเขตบางรักที่มีการจัดกิจกรรม ณ อาคารจิวเวอรี่เทรดดิ้ง เซ็นเตอร์ ซึ่งมีการแจกทะเบียนสมรสทองคำในทุก ๆ ชั่วโมง สำนักงานเขตปทุมวันได้จัดกิจกรรม ณ สยามเซ็นเตอร์ ในธีมงาน รักไม่มีพรมแดน @ปทุมวัน