"ตรีดาว"" เผยแม่ของ "พิธา โทรเคลียร์ผู้ใหญ่สกุล "อภัยวงศ์ เรื่องบ้านคุณยาย

2024-02-09 09:50:47

"ตรีดาว"" เผยแม่ของ "พิธา โทรเคลียร์ผู้ใหญ่สกุล "อภัยวงศ์  เรื่องบ้านคุณยาย

Advertisement

"ตรีดาว"" เผยแม่ของ "พิธา โทรเคลียร์ผู้ใหญ่สกุล "อภัยวงศ์  เรื่องบ้านคุณยาย ชี้ "พิธา" ฟังคำบอกของญาติที่เล่าต่อกันมาอาจทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพคุณยายชี้แจงดราม่ากรณีเคยโพสต์รูป "บ้านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร" เมื่อปี 2558  พร้อมระบุว่า คุณยายเคยแต่งงานกับ "เกษม อภัยวงศ์" บุตรชายคนโตของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ ย้ายไปอยู่พระตะบองพักนึง ยืนยันว่าตัวเองไม่เคยแอบอ้างเป็นลูกหลานอภัยวงศ์ ทั้งนี้ได้โพสต์รูปเมื่อปี 2558 ด้วยความระลึกถึงคุณยายตอนไปเที่ยวพระตะบอง และอ้างอิงตามคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่และผู้นำชม ณ ขณะนั้น ไม่เคยคิดว่าจะถูกนำมาเป็นประเด็นการเมืองให้หลังเกือบ 10 ปีต่อมา

ล่าสุด น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก treedao apaiwong  ระบุว่า ขออนุญาตเรียนแจ้งข้อมูล กรณีที่เกี่ยวข้องกับ "บ้านเจ้าพระยาอภัยภูเบศร" ที่พระตะบอง และโพสต์ของคุณพิธา ที่เกี่ยวข้องกับสกุลอภัยวงศ์ นะคะ   

สืบเนื่องจากกรณีที่เป็นประเด็นและข้อสงสัย ว่าคุณยายของคุณพิธาเป็นใคร เหตุใดจึงเคยอาศัยอยู่ในบ้านของ เจ้าพระยาอภัยภูเบศรได้ ทั้ง ๆที่บ้านหลังนั้น ตกเป็นของรัฐบาลกัมพูชาไปตั้งแต่ ปี 2450 แล้ว วันนี้ขออนุญาตสื่อสารข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ประเด็นส่วนตัวไม่กระทบกับคนส่วนมาก ดังนี้ นะคะ

คุณแม่ของคุณพิธา ท่านได้โทรศัพท์มาปรับความเข้าใจและพูดคุยกับผู้ใหญ่ในสกุล อภัยวงศ์ แล้วเมื่อวานนี้ทางครอบครัวอภัยวงศ์เข้าใจได้ว่า การที่คุณพิธาฟังคำบอกของญาติที่เล่าต่อกันมา อาจจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ ทั้งนี้ คุณอนุศรี ซึ่งเป็นคุณยายของคุณพิธา เองก็เคยเป็น สะใภ้ ของสกุล อภัยวงศ์ ในช่วงหนึ่ง

เราขอเรียนว่าเราเข้าใจถึงเจตนารมณ์ของคุณพิธา ที่ไปเยือนพระตะบองและจะระลึกถึงคุณยายและสถานที่ ที่เคยได้ทราบมาในสมัยยังเด็ก ซึ่งสถานที่นั้น มีส่วนเชื่อมโยงกับสกุลอภัยวงศ์ ทางสายตระกูลเราขอขอบคุณที่ระลึกถึงเรา แม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นสายเลือดเดียวกัน แต่เราก็เป็นคนร่วมชาติเดียวกันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก treedao apaiwong