"ไก่ทอดทั้งตัว" ทางเลือกไหว้บรรพบุรุษตรุษจีน

2024-02-07 10:23:59

 "ไก่ทอดทั้งตัว" ทางเลือกไหว้บรรพบุรุษตรุษจีน

Advertisement

"บังรูณ" เปิดขาย "ไก่ทอดทั้งตัว" ทางเลือกสำหรับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนนำไปไหว้บรรพบุรุษช่วงเทศกาลตรุษจีน

นายไพศาล หรือ บังรูณ โต๊ะกันตี เจ้าของร้านบังรูณไก่ทอด เปิดเผยว่า สูตรไก่ทอดแบบทั้งตัวเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน สร้างความแปลกใหม่ จากที่ผ่านมาจะมีการนำไก่นึ่งหรือไก่ต้มมาไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน ข้อดีของการใช้ไก่ทอดแบบทั้งตัวคือ สามารถเก็บไว้ได้นานกว่า ไก่นึ่งหรือไก่ต้ม จึงได้รับความนิยมจากลูกค้าในช่วงนี้เริ่มมีลูกค้าทยอยสั่งซื้อกันเข้ามาพอสมควร เพราะไก่ทอดทั้งตัวจะตัองสั่งจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน ทางร้านจึงจะสามารถทอดให้ลูกค้าได้ทัน


"บังรูณ" กล่าวว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมามียอดจองกว่า 2 ร้อยตัว  คาดว่าในปีนี้คงจะมียอดสั่งกันเข้ามาไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำที่เคยสั่งซื้อกันมาแล้ว ประกอบกับทางร้านจะใช้ไก่สดวันต่อวัน ไก่ขนาด 1.8-2 กิโลกรัม นำมาหมักกับสูตรแป้งของทางร้านทิ้งไว้เป็นเวลา 1 คืนแล้วนำมาทอด ร่วมถึงเทคนิคการใช้ไฟและเวลาที่พอเหมาะในการทอด จึงทำให้ไก่มีสีสวย  หนังกรอบอร่อย เนื้อในนุ่ม  โดยราคาขายอยู่ที่ตัวละ 180 - 200 บาทเท่านั้น


สำหรับร้านบังรูณไก่ทอด เป็นร้านไก่ทอดอีกเจ้าดังของเมืองสุราษฎร์ธานี ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามาซื้อไก่ทอดที่เปิดขายตลอดวัน ซึ่งปีนี้ใครที่อยากเปลี่ยนไก่ไหว้เจ้าจากไก่ต้มเป็นไก่ทอดทั้งตัว สามารถสอบถามและต้องสั่งจองล่วงหน้าได้ที่"ร้านบังรูณไก่ทอด" ถนนการุณราษฎร์ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หรือสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 089-730-9953 และ 089-726-3671