อยู่มา 30 ปีเพิ่งเคยเจอครั้งแรก "ก้อง ปิยะ" โอด !! โดนบริษัทยักษ์เอาเปรียบ

2024-02-07 09:00:32

อยู่มา 30 ปีเพิ่งเคยเจอครั้งแรก "ก้อง ปิยะ" โอด !! โดนบริษัทยักษ์เอาเปรียบ

Advertisement

อยู่มา 30 ปีเพิ่งเคยเจอครั้งแรก "ก้อง ปิยะ" โอด !! โดนบริษัทยักษ์เอาเปรียบ 



"ก้อง ปิยะ" โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @kongpiya พร้อมแคปชั่น "สาธุ" โดยมีภาพที่เป็นข้อความต่างๆ บอกว่า "เป็นครั้งแรกในชีวิต ตั้งแต่ทำงานในวงการบันเทิงมา 30 ปี ที่ต้องพบเจอเรื่องแบบนี้ ยอมรับว่ารู้สึกเศร้าใจและเสียใจอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าวันหนึ่งตัวเองจะโดนกระทำแบบนี้ ฝากเตือนน้องๆ ในวงการให้ระมัดระวังอาจจะถูกเอาเปรียบได้ ด้านคนบันเทิงและแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจให้มหาศาล 






โดย "พี่ก้อง" เล่าย้อนความเจ็บช้ำที่โดนกระทำว่า "เคยไปออกรายการทอล์กให้กับสินค้ายี่ห้อหนึ่ง มีการตกลงกันว่า จะใช้ภาพของก้องแค่ในรายการสดและรีรันอีกหนึ่งครั้ง...แต่ปรากฏว่าทางบริษัทนำเอาคลิปที่ออกในรายการไปตัดต่อ พร้อมทั้งมีป้ายโฆษณาสินค้าในคลิปนั้นนานถึง 7 เดือน พอทวงถามพร้อมเรียกร้องค่าเสียหายตามจริงไป ทางบริษัท และเจ้าของสินค้าแจ้งว่าไม่สามารถให้ตามข้อเรียกร้อง ได้เสนอจ่ายเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ จากที่เรียกร้องเท่านั้น ซึ่งไม่เป็นธรรมกับการนำคลิปไปใช้หาผลประโยชน์ของสินค้าดังกล่าว





ซึ่ง "พี่ก้อง" บอกอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียน เรื่องการไว้ใจคน ของพี่ก้องมากๆ ค่ะ อย่างแรกคงต้องโทษความสะเพร่าของตัวเองที่ไม่ได้อ่านเอกสารในการเซ็นใบรับเงิน ให้ละเอียดทุกขั้นตอน เพราะพี่ก้องเห็นว่าเป็นบริษัทใหญ่ น่าเชื่อถือ จึงถือเอาคำพูดที่ตกลงกันเป็นสำคัญ คำพูดไหนก็ควรเป็นคำพูดนั้น แด่ปรากฏว่า ในใบเซ็นรับเงินดันมีหมายเหตุแทรกอยู่ ว่าสามารถนำเทปในรายการไปใช้ได้ตลอด ซึ่งในความเป็นจริง และที่คุยกันไม่ใช่แบบนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นบทเรียนในความไว้ใจ เชื่อใจ และสะเพร่าของพี่ ที่ต้องจดจำไปอีกนาน





... ส่วนเงินที่จะชดใช้พี่ก้องไม่ขอรับ ให้เขานำเงินที่ได้จากการเอาเปรียบผู้อื่น ไปทำบุญให้กับมูลนิธิแล้วใส่ชื่อพี่ก้องแทนแล้วกัน พี่ก้อง เชื่อในบุญบาปและกฎแห่งกรรมไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือบริษัทใดที่ทำแบบนี้บาปกรรมย่อมติดตัวไปตลอดชีวิตทั้งชาตินี้ และชาติหน้า ถ้าคิดว่าได้เงินครั้งนี้แล้วร่ำรวยมากมาย ก็ไม่เป็นไร... แต่บาปกรรมมีจริงขอให้จำคำพูดของพี่ไว้ !!!...



สุดท้าย "พี่ก้อง" ได้ฝากข้อคิดเอาไว้ว่า "อยากจะขอเตือนน้องๆ ทุกคนในวงการ ต่อจากนี้ไปถ้าจะทำสัญญาดีลงาน จะกับบริษัทใดหรือส่วนบุคคล ตอนเซ็นสัญญา หรือเซ็นรับเงินเอง ก็ตามขอให้ดูให้ละเอียดทุกบรรทัดอย่าไว้ใจใคร ถึงแม่พี่จะอยู่วงการนี้มานาน ก็ยังเจอบทเรียนแบบนี้ได้เลย สุดท้ายพี่ก้องคงต้องขอบคุณบทเรียนครั้งนี้ที่มาเป็นเครื่องเดือนสติว่าต่อไปในการรับงาน ต้องละเอียด รอบคอบ !!! อย่าไว้ใจใคร...สิ่งที่สอนกันไม่ได้คือ การมีสัจจะ"




ด้าน "อ้น สราวุธ" ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า "เมื่อคนทำธุรกิจคิดเอาเปรียบ ตุกติก -- แปลว่าเค้ายอมเสี่ยง --- กฎหมายคับพี่ก้อง เมื่อเค้ากล้าเสียงก็ต้องกล้ารับโทษด้วยเช่นกัน #ความใจดีเราเอาไว้ใช้กับคนที่เห็นคุณค่าของใจเราเท่านั้นคับ" 



"หมู อาซาว่า" บอกว่า "กรรมใครกรรมมันครับ เรายึดกรรมดีเป็นหลักครับพี่ ส่งกำลังใจให้ครับ" ส่วน "เสนาลิง" กล่าวว่า "เศร้าว่ะพี่ เป็น กำลังใจให้พี่ก้องนะครับและผมก็ขอขอบคุณและเก็บเอาไว้เป็นบทเรียนขอบพระคุณครับ" ซึ่ง "ดีเจเอกกี้" บอกว่า "พี่ก้อง Dm มานะครับ บ. อะไร จะได้ไม่รับ และใช้ของๆ เค้า และเจอจะได้ระวังครับพี่ …….. เป็นกำลังใจให้พี่ก้องครับ" ท่ามกลางชาวเน็ตและคนในวงการที่เข้ามาส่งกำลังใจพร้อมแชร์ประสบการณ์ที่ตัวเองเคยเจอะเจอมาจำนวนมาก