เปิดยุทธการหักขาเด็กแว้น ยึด จยย.ดัดแปลง ท่อไอเสียเสียงดัง (มีคลิป)

2024-02-07 02:00:05

เปิดยุทธการหักขาเด็กแว้น ยึด จยย.ดัดแปลง ท่อไอเสียเสียงดัง (มีคลิป)

Advertisement

ตำรวจ สภ.นากุงเปิดยุทธการหักขาเด็กแว้น  ยึด จยย.ดัดแปลง ท่อไอเสียเสียงดังยกแก๊ง นำตัวเด็ก ผู้ปกครองอบรม  ผู้การฯกาฬสินธุ์คาดโทษหากพบซ้ำลงโทษสถานหนัก

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.67 ที่ สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ภาสกร มหาวงค์นันท์ ผกก.สภ.นากุง ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากุง นำโดย พ.ต.ท.นวรัตน์ โคตรแสนเมือง สวป.นากุง พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ ได้ร่วมกันยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลง ท่อไอเสียเสียงดัง จำนวน 5 คัน ตามยุทธการ “หักขาเด็กแว้น” หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มเด็กแว้น ซิ่งรถจักรยานยนต์เสียงดัง ทั้งกลางวันและกลางคืน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน พร้อมได้นำตัวเด็กเจ้าของรถจักรยานยนต์ดัดแปลงอายุระหว่าง 14-15 ปี จำนวน 5 คน และผู้ปกครอง มารับทราบข้อกล่าวหา และได้เดินทางมาอบรม พร้อมคาดโทษไว้ ที่หากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนหรือพบเห็นพฤติกรรมซ้ำเดิมอีก จะลงโทษทั้งตัวเด็กและผู้ปกครองสถานหนักตามกฎหมาย โดยมีนางละมุล ภักดีนอก ผญบ.บ้านตูม หมู่ 4 นายสเตทฉัน ภูนาสูง ผญบ.บ้านตูม หมู่ 19 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด เป็นสักขีพยานด้วย

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ในพื้นที่ ต.บัวบาน ต.นาเชือก ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กรณีมีกลุ่มเด็กแว้น ซิ่งจักรยานยนต์ดัดแปลง เสียงดัง ทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญบ่อยครั้ง โดยเฉพาะส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตผู้ป่วยติดเตียง คนชรา คนเป็นโรคหัวใจ จึงได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่ ทั้ง สภ.นากุง รวมทั้งโรงพักอีก 22 สถานีในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ได้เข้มงวดกวดขัน เอาจริงเอาจัง กับกลุ่มเด็กแว้นเหล่านี้โดยไม่มียกเว้น นอกจากนี้ยังให้หมั่นตรวจตราตามสถานบริการซ่อมเครื่องยนต์ ร้านซ่อมจักรยานยนต์ด้วย เพราะทำการหากตกแต่งรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ให้มีเสียงดัง ผู้ประกอบการร้านซ่อมก็จะมีความผิดตามกฎหมายด้วย

พล.ต.ต.ตรีวิทย์กล่าวอีกว่า ในการลงมาลงพื้นที่ สภ.นากุง กรณีตรวจยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งครั้งนี้ นอกจากจะได้อบรม ให้ข้อคิด เด็กเจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่ทุกคนยังเป็นเยาวชนแล้ว ยังกำชับพ่อแม่ ผู้ปกครอง ให้หมั่นควบคุมดูแล ตักเตือนบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เช่น เข้าบ้านไม่เกิน 22.00 น. เพื่อป้องกันเหตุมั่วสุม เกิดอุบัติเหตุ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีพฤติกรรมกระทำผิดกฎหมาย หรือถูกผู้ไม่หวังดีชักจูงไปในทางเสียหายได้ง่าย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง และได้นำตัวเด็กพร้อมเชิญผู้ปกครองมารับข้อกล่าวหาดัดแปลงสภาพรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้ และหลังจากอบรมให้ข้อคิดแล้วก็จะให้โอกาสกลับตัวกลับใจ โดยจะปล่อยตัวกลับบ้านไป แล้วให้นำรถไปถอดท่อไอเสียเสียงดังออก พร้อมคืนสภาพรถให้ถูกต้องตาม พ.ร.บ.ขนส่ง หากได้รับการร้องเรียน หรือพบเห็น มีพฤติกรรมแต่งซิ่ง เสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอีก ก็ลงโทษทั้งตัวเด็ก และผู้ปกครองสถานหนักตามกฎหมาย